x close

เกมแล้ว ปคบ. บุกค้นบ้าน พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์คนดัง ขายเครื่องสำอางปลอม

       ปคบ. บุกค้นบ้าน พิมรี่พาย แม่ค้าเน็ตไอดอลชื่อดัง ขายเครื่องสำอางปลอม พบน้ำหอมไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก ด้าน พิมรี่พาย เตรียมชี้แจงผ่านไลฟ์

พิมรี่พาย

       วันที่ 19 สิงหาคม 2562 แฟนเพจ รู้ทันภัย เครื่องสำอาง อาหารและยา รายงานว่า ปคบ. บุกค้นบ้าน Pimrypie พบน้ำหอมไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก ตามที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้ตรวจสอบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการโฆษณาขายเครื่องสำอางทางช่องทางออนไลน์ และได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผ่านทางเพจ รู้ทันภัย เครื่องสำอาง อาหารและยา พบว่าแฟนเพจ Pimrypie (พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง) มีการโฆษณาเครื่องสำอางหลายรายการที่น่าเชื่อว่าจะเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น

       ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงได้สืบสวนและนำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่อาคารพาณิชย์ บริเวณ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผลการตรวจค้นพบ เครื่องสำอางประเภทน้ำหอมที่ไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งร้อยเวร กก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



       ทั้งนี้ พิมรี่พาย ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Pimradaporn Benjawattanapat ระบุว่า "วันนี้มีไลฟ์ชี้แจงนะคะ สงสัยอะไรอธิบายในไลฟ์น้าา"

พิมรี่พาย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกมแล้ว ปคบ. บุกค้นบ้าน พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์คนดัง ขายเครื่องสำอางปลอม อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 21:14:05 328,732 อ่าน
TOP