x close

หาดฟิลิปปินส์กลับมาเปิดให้เข้าอีกครั้ง หลัง นทท. พาลูกปล่อยอึ - ฝังผ้าอ้อม

           หาดโบราไกย์ ในฟิลิปปินส์ กลับมาเปิดอีกครั้ง หลังปิดชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ เหตุนักท่องเที่ยวพาลูกมาขับถ่าย และขุดหลุมฝังผ้าอ้อม


           เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ กรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดโบราไกย์ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีการพาเด็กมาขับถ่ายที่หาด ส่วนอีกรายก็ฝังกลบผ้าอ้อมลงทรายเอาไว้ ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดหาดส่วนหนึ่งในรัศมี 100 เมตร เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่

           อ่านเพิ่มเติม : นักท่องเที่ยว ปล่อยอึ - ฝังผ้าอ้อมเปื้อนอึลงชายหาด จนต้องล้างหาดครั้งใหญ่

           ตามรายงานของเว็บไซต์เอบีเอส-ซีบีเอ็นนิวส์ เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดชายหาดโบราไกย์ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมทั้งห้ามนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำในบริเวณที่สั่งปิด หลังจากนั้นในเวลา 16.00 น. ของวันที่ 15 สิงหาคม จุดที่สั่งปิดก็ได้กลับมาเปิดให้ใช้งานอีกครั้ง

หาดโบราไกย์

           เลขาธิการด้านสิ่งแวดล้อมของทางรัฐบาลฟิลิปปินส์ เผยว่า จากผลการการตรวจวัดปริมาณฟิคัลโคลิฟอร์ม (fecal coliform) หรือแบคทีเรียโคลิฟอร์มที่มีอยู่ในอุจจาระ ไม่พบการปนเปื้อน และน้ำบริเวณดังกล่าวกลับมาสะอาดเกือบสมบูรณ์เช่นเดิม

           นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้มีการขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่ดูแลชายหาด ให้มีการสร้างจุดบริการห้องน้ำสาธารณะแบบไม่คิดค่าบริการที่บริเวณชายหาดด้วย เนื่องจากมีแต่ห้องน้ำของเอกชนที่มีการเก็บเงิน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่ยอมเข้าไปใช้บริการด้านใน และกลายเป็นที่มาของพฤติกรรมมักง่ายเช่นนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หาดฟิลิปปินส์กลับมาเปิดให้เข้าอีกครั้ง หลัง นทท. พาลูกปล่อยอึ - ฝังผ้าอ้อม อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 22:33:40 9,295 อ่าน
TOP