x close
hilight > ข่าวการเมือง

บิ๊กตู่ ลั่นยังไงก็ไม่ลาออกแน่นอน ผมเหมือนกระท้อน ยิ่งทุบ ยิ่งตี ยิ่งอร่อย !

| 10,805 อ่าน

 

          พล.อ. ประยุทธ์ ลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ กล่าวยืนยันไม่ลาออกแน่นอน เปรียบตัวเองเหมือนกระท้อน ยิ่งทุบ ยิ่งตี ยิ่งอร่อย ยิ่งหวาน ไม่อยากเห็น ครม. ล้ม เพราะสอบทุจริต

 

          วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวขณะลงพื้นที่ใน จ.บุรีรัมย์ ว่า ตนสวดมนต์ภาวนาอยากให้ฝนตกจริง ๆ แต่ดันไปตกที่น้ำท่วม โครงการโขง ชี มูล ตนคิดมาหลายปีแล้ว อยู่ในขั้นตอนการศึกษา ต้องเจรจาระหว่างประเทศ ต้องศึกษา มีคุยกันทำอย่างไรจะมีการขุดลอกแลกกับดินได้ไหม เนื่องจากต้องใช้งบมหาศาล รวมถึงต้องไปดูกฎหมายทำได้หรือไม่ เช็กแล้วว่าทำได้ ก็อยู่ที่การออกแบบของกรมชลประทาน 

 

          ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวด้วยว่า "พูดก็เหนื่อยเหลือเกิน พอทำเหนื่อยกว่าอีก เหนื่อยมา 5 ปีแล้วนะ เดี๋ยวจะหาว่าผมมาบ่น ผมไม่ได้มาบ่น เขาบอกว่าบ่นมากก็ให้ออกไปสิ แหมทำไมใจร้ายกับผมจริง ๆ วันนี้เรามาช่วยทำงานในรัฐบาลใหม่ ไม่ได้บ่นอย่างนั้น แต่บางทีผมบ่นตัวเอง ไม่ได้เกี่ยวกับใครเลยสักคน ผมยังไม่ลาออกแน่นอน ไม่มีลาออก ผมเหมือนกระท้อน ยิ่งทุบ ยิ่งตี ยิ่งอร่อย ยิ่งหวาน ผมชอบ"

 

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปลายปีงบประมาณ ซึ่งเรากำลังพิจารณางบปี 2563 ที่อาจล่าช้าไปถึงเดือนมกราคม 2563 เรื่องการเมืองก็เดินหน้าไปตามขั้นตอน อาจเสียเวลาอยู่บ้างช่วงนี้ แต่ไม่ได้ระงับการจ่ายอะไร บางโครงการก็ใช้งบได้ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ในงบปีหน้า ฉะนั้นอะไรที่ทำให้ได้ก็จะทำให้ พรุ่งนี้ก็มีการประชุม ครม. มีหลายเรื่องต้องนำเข้า ครม. เพราะ 2 สัปดาห์นี้เป็นช่วงปลายปีงบประมาณ เวลาก็จำกัด ฉะนั้นต้องผูกพันงบประมาณให้ได้ ถ้าพูดว่าต้องการ แต่ไม่เข้าใจระเบียบงบประมาณ ไม่เข้าใจวิธีการเงินการคลัง ตนบอกเลยทำไม่ได้ทั้งหมด เพราะถ้าตนทำไปก็อันตราย 

 

          ทั้งนี้ หากมีการตรวจสอบทุจริต ครม. ของตนก็จะกระทบ ตนไม่อยากให้ ครม. ล้มไปแบบนั้น ขอคนไทยอย่าทำลายศักยภาพ อย่าทำลายประวัติศาสตร์ ประเทศจะวุ่นวายไปหมด 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ลั่นยังไงก็ไม่ลาออกแน่นอน ผมเหมือนกระท้อน ยิ่งทุบ ยิ่งตี ยิ่งอร่อย ! อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2562 เวลา 00:12 10,805 อ่าน
TOP