x close

รมว.ท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอ ครม. ปิดผับตี 4 ดัน สีลม - พัทยา ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ


          พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ เตรียมหารือที่ประชุม ครม. เสนอขยายเวลาปิดสถานบันเทิงเป็น 04.00 น. ชี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงเงินจากนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

ปิดผับตี 4 กระตุ้นเศรษฐกิจไทย
         วันที่ 20 สิงหาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมหารือกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอนโยบายในที่ประชุม ครม. เกี่ยวกับเรื่องการขยายเวลาปิดสถานบันเทิงและสถานบริการต่าง ๆ จากเวลา 02.00 น. ให้ขยายไปปิดเวลา 04.00 น.

         อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกสถานบันเทิงจะได้ปิดในเวลา 04.00 น. เนื่องจากจะให้สิทธิ์เฉพาะย่านที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว อาทิ สีลม, หาดป่าตอง, อ่าวนาง, เกาะสมุย และพัทยา เป็นต้น ซึ่งมีเป้าหมายที่จะดึงเงินจากนักท่องเที่ยวให้ได้มากยิ่งขึ้น

         โดยผลจากการศึกษาของกระทรวงการท่องเที่ยวเห็นว่า ถ้าขยายเวลาปิดสถานบันเทิงไปเป็นเวลา 04.00 น. ก็จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายในการกิน ดื่ม เที่ยว เฉลี่ยได้ไม่น้อยกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ จากค่าใช้จ่ายเดิม ซึ่งได้มีการมอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไปศึกษาว่าควรเริ่มจากย่านไหนก่อน

         ทั้งนี้ ข้อเสนอดังกล่าว ยังเป็นเพียงการหารือปากเปล่าเท่านั้น ซึ่งต้องรอพูดคุยกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก่อน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอ ครม. ปิดผับตี 4 ดัน สีลม - พัทยา ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2562 เวลา 15:35:25 30,981 อ่าน
TOP