x close

ป.ป.ส. ยัน ยาบ้าแบบแผ่น ไม่มีจริง แค่แก๊งค้ายาเปลี่ยนวิธีขนย้ายตบตาเจ้าหน้าที่

       เลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ส. ยืนยันยาบ้าชนิดแผ่นไม่มีจริง หลังจับกุมได้จากสาวเมียนมา ชี้เป็นการเปลี่ยนวิธีลักลอบขนย้าย นำแบบเม็ดมาบดเป็นแผ่น ตบตาเจ้าหน้าที่

ยาบ้าแผ่น
ภาพจาก news.thaipbs.or.th

       จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวยาบ้าแผ่นชนิดใหม่ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้จับกุมตัว น.ส.แวนดี้ อู ชาวเมียนมา พร้อมของกลางเป็นยาบ้าชนิดแผ่น น้ำหนัก 6,700 กิโลกรัม ได้เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562

       คืบหน้าวันที่ 20 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ส. กล่าวว่า ปัจจุบันยังไม่มียาบ้าชนิดแผ่นแปะ ส่วนของกลางที่จับกุมได้นั้น กลุ่มผู้ค้ายาได้เปลี่ยนวิธีซุกซ่อนยาบ้าจากเดิมที่เป็นชนิดเม็ด มาบดให้ละเอียดอัดเป็นแผ่น เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบ

       สำหรับสถานการณ์การลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดน มีปริมาณลดลง เนื่องจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้เปลี่ยนเส้นทางกระจายออกไปยังด้านข้าง เบี่ยงเส้นทางไปยังลาว เวียดนาม และมาเลเซีย ในประเทศไทยก็ยังมีปัญหาการลักลอบนำเข้ายาบ้า แต่เจ้าหน้าที่พยายามสกัดกั้นและจับกุมอย่างต่อเนื่อง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ส. ยัน ยาบ้าแบบแผ่น ไม่มีจริง แค่แก๊งค้ายาเปลี่ยนวิธีขนย้ายตบตาเจ้าหน้าที่ โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 17:07:59 7,438 อ่าน
TOP