x close

ก.ล.ต. ยัน เปรมชัย นั่งเก้าอี้บอร์ด อิตาเลียนไทย ต่อได้ แม้ศาลสั่งจำคุก

         สำนักงาน ก.ล.ต. ยันความผิดคดีครอบครองปืน ไม่เข้าข่ายลักษณะต้องห้าม ชี้ นายเปรมชัย กรรณสูต สามารถดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อได้ แม้ถูกตัดสินจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

เปรมชัย กรรณสูต

         วันที่ 20 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายธวัชชัย พิทยโสภณ ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) เปิดเผยถึงกรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย จำกัด มหาชน ถูกศาลอาญาตัดสินลงโทษจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ในความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น

         นายธวัชชัย กล่าวว่า ความผิดของนายเปรมชัย ไม่ได้เข้าข่ายลักษณะต้องห้ามในการเป็นกรรมการและผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ซึ่งลักษณะต้องห้ามจะต้องมีความผิดที่เกี่ยวกับหลักทรัพย์ การทุจริต ฉ้อโกง หรือเรื่องที่เกี่ยวกับการบริหารงานของบริษัทจดทะเบียน

         ทั้งนี้ การกระทำความผิดกฎหมายอื่น คงต้องเป็นการพิจารณาว่าเป็นการฝ่าฝืนจริยธรรมหรือแนวทางธรรมาภิบาลของบริษัทหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่บริษัทและผู้ถือหุ้นควรจะพิจารณาแนวการดำเนินการที่เหมาะสมต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.ล.ต. ยัน เปรมชัย นั่งเก้าอี้บอร์ด อิตาเลียนไทย ต่อได้ แม้ศาลสั่งจำคุก โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 17:13:27 5,705 อ่าน
TOP