x close

โมโหขอเงินไม่ได้ หลานเลวจุดไฟเผากระต๊อบลุงวัย 74 ไหม้วอดทั้งหลัง เคว้งไร้ที่อยู่

          หลานโมโหขอยืมเงิน แต่ลุงวัย 74 ไม่ให้ ฉุนจัดลอบวางเพลิงกระต๊อบวอดทั้งหลัง ก่อนรีบเผ่นหนี เจ้าหน้าที่เร่งประสานมูลนิธิสุขเสรีหาที่อยู่ชั่วคราว



          เผาบ้าน

          วันที่ 20 สิงหาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ศูนย์วิทยุดับเพลิงเทศบาลนครรังสิตได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บริเวณซอยชุมชนคุ้มเกล้าอยู่เจริญ ซอยรังสิตนครนายก 55 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานรถดับเพลิงจำนวน 1 คัน ไปยังที่เกิดเหตุ พบบ้านลักษณะปลูกเป็นเพิงกระต๊อบด้วยสังกะสีและไม้ ถูกไฟไหม้ ข้าวของภายในบ้านถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด ทราบชื่อเจ้าของที่อาศัย นายมานิต บัวคล้าย อายุ 74 ปี

          จากการสอบถาม นายปรีชา เรียนหัตถกรรม อายุ 55 ปี ประธานชุมชนซอย 55 เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือนายวินัย เนียนศิริ อายุ 50 ปี เป็นหลานของนายมานิต เจ้าของเพิงกระต๊อบที่ตนและชาวบ้านเรี่ยไร่เงินกัน เพื่อสร้างให้เป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยทำเรื่องขอทางเทศบาลให้มาช่วยสร้างบ้านให้ลุง แต่ไม่สามารถทำได้เพราะที่ดินเป็นของผู้อื่น ที่ผ่านมาทางเทศบาลจึงได้แต่มาช่วยเหลือในด้านอื่น ๆ อยุ่เป็นประจำ ที่ผ่านมาตนมักจะเห็นนายวินัย ชอบเดินทั้งคืนเหมือนสติไม่ดี ส่วนสาเหตุที่ทำการเผาบ้านของลุงนั้น เป็นเพราะก่อนหน้านี้มาขอยืมเงินลุง แล้วลุงไม่ให้ คงจะเกิดอาการโมโหแล้วลอบวางเพลิง ขณะลุงนอนหลับ

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ นอกจากนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาคนร้ายมาดำเนินคดีทางกฎหมาย พร้อมประสานไปยังมูลนิธิสุขเสรีของเทศบาลนครรังสิต รับตัวลุงไปพักชั่วคราว

เผาบ้าน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมโหขอเงินไม่ได้ หลานเลวจุดไฟเผากระต๊อบลุงวัย 74 ไหม้วอดทั้งหลัง เคว้งไร้ที่อยู่ โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 19:16:23 5,689 อ่าน
TOP