x close

เปิดใจสาวทำงานเป็นกะ นอนน้อย จนภูมิคุ้มกันเป็นพิษ ตุ่มขึ้นทั้งตัว ร่างร้อนเป็นไฟ

          สาวเตือนอุทาหรณ์ กลายเป็นโรคภูมิคุ้มกันเป็นพิษ หลังนอนน้อยและไม่ออกกำลังกาย เผยอาการสุดแสนทรมาน มีตุ่มคันขึ้นทั้งตัว นอนไม่ได้ ข้างในร่างกายร้อนเหมือนไฟ


          สืบเนื่องจากสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก ToqTaeq Kerdmee ได้มีการโพสต์เรื่องราวความทรมานของตัวเอง จากคนที่แข็งแรงปกติกลับต้องกลายมาเป็น โรคภูมิคุ้มกันเป็นพิษ เพราะทำงานเป็นกะ นอนน้อย พักผ่อนไม่เป็นเวลา พร้อมเผยอาการสุดแสนทรมาน มีตุ่มขึ้นเต็มตัว มีไข้ ข้างในร่างกายร้อนเป็นไฟจนนอนหลับไม่ลง



          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (20 สิงหาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ สาวเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนเองทำงานเป็นกะ นอนพักผ่อนไม่เพียงพอติดกัน 3 เดือน ตุ่มแรกเกิดขึ้นที่แขนเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เป็นตุ่มใส คันมากเลยเกา เพราะคิดว่ามดกัด จึงไปหาหมอ ซึ่งหมอก็บอกว่าแมลงกัดตามที่ตัวเองเข้าใจ ไม่มีการตรวจใด ๆ และได้ให้ยาแก้แพ้มากิน จนวันที่ 6 สิงหาคม ยังไม่หายเลยไปหาหมออีกคน เพราะตุ่มเริ่มขึ้นเยอะขึ้นที่ตามแขน ตัวและหลัง หมอบอกว่าให้ไปรักษาต่อที่สถาบันโรคผิวหนังดีกว่า เพราะเครื่องมือเยอะกว่า


          โดย วันที่ 7 สิงหาคม เดินทางไปหาหมอที่สถาบันโรคผิวหนัง หมอฉีดยาให้แล้วกลับบ้าน ซึ่งคืนวันดังกล่าวตนเองร้อนไปทั้งตัวจนไม่สามารถสวมใส่เสื้อผ้านอนได้ และเริ่มมีไข้ จนเช้าวันที่ 8 ครอบครัวต้องพามาโรงพยาบาล เพราะไข้สูงถึง 40.2 องศา และความดันตกลงเยอะมาก คราวนี้หมอให้นอนพักที่โรงพยาบาล มีการเจาะเลือดไปตรวจ และให้ยาฆ่าเชื้อ

          ทั้งนี้ ผลการตรวจออกมาพบว่าตนเองป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันเป็นพิษ ซึ่งสาเหตุมาจากการที่พักผ่อนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ กินอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น ไม่กินผัก และไม่ออกกำลังกาย ตนเองต้องกินยารักษาทุก 4 ชั่วโมง ตอนนี้ผ่านมา 2 สัปดาห์แล้ว อาการเริ่มดีขึ้น ตุ่มยุบและหายไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจสาวทำงานเป็นกะ นอนน้อย จนภูมิคุ้มกันเป็นพิษ ตุ่มขึ้นทั้งตัว ร่างร้อนเป็นไฟ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2562 เวลา 10:39:00 117,431 อ่าน
TOP