x close

สังเวยอีกชีวิต กวางป่าตาย กินถุงพลาสติก-ช้อนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เต็มท้อง

          เจ้าหน้าที่ แชร์ภาพกวางป่านอนตาย ในท้องเต็มไปด้วยถุงพลาสติก-ช้อนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ชี้ยังมี กวาง และช้าง ในอุทยานอีกมากที่มีขยะในท้องไม่ต่ำกว่า 3 กิโลกรัม

          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chananya Kanchanasaka ได้เผยแพร่ภาพกวางป่าที่นอนตาย โดยมีถุงพลาสติกจำนวนมากที่สะสมอยู่ในกระเพาะของกวางตัวดังกล่าว พร้อมข้อความระบุว่า มนุษย์เป็นผู้สร้างขยะขึ้นมาเพื่อการพักผ่อน มาชื่นชมธรรมชาติ ยังพื้นที่ป่าอนุรักษ์ซึ่งเป็นบ้านของสัตว์ป่า แต่ทำไมมนุษย์ถึงไม่ยอมเก็บกลับไปทิ้งที่บ้านตัวเอง เพื่อให้บ้านของสัตว์ป่าหลงเหลือแต่ความสวยงามไว้ให้เราดูต่อไป

          น้องมาเรียมไม่ใช่สัตว์ป่าตัวเดียวที่ตายเพราะขยะจากมนุษย์ แต่ยังมีน้องกวาง น้องช้าง ในอุทยานอีกจำนวนไม่น้อยที่มีขยะสะสมอัดแน่นอยู่ในกระเพาะน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 3 กิโลกรัม เรื่องนี้ไม่ใช่แค่กฎระเบียบที่ต้องทำ แต่เป็นสามัญสำนึกที่ต้องปลูก

กวางตาย


          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมประณามการกระทำของนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่เป็นสาเหตุของการเกิดเหตุสลดในครั้ง และอยากให้คนที่เข้าไปท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ ปฏิบัติตามกฎ ไม่ทิ้งขยะเอาไว้เพราะเมื่อ ขนขึ้นไปได้ เหตุใดจึงไม่สามารถนำกลับมาได้

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Chananya Kanchanasaka

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังเวยอีกชีวิต กวางป่าตาย กินถุงพลาสติก-ช้อนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เต็มท้อง อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2562 เวลา 12:34:43 15,272 อ่าน
TOP