x close

ลอบวางระเบิดป่วน จ.ยะลา หลายจุด ชาวบ้านถูกลูกหลง 8 คน

 

           คืบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุดพื้นที่ จ.ยะลา ชาวบ้านถูกลูกหลง 8 คน ด้าน แม่ทัพภาค 4 สั่งดูแลความปลอดภัย เฝ้าระวังสิ่งผิดปกติ

           วันที่ 20 สิงหาคม 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เวลา ประมาณ 20.00 น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ริมถนนสาย 4065 บ้านบาเจาะบือแน ม.1 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา เบื้องต้น แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะหา ล่าสุด แพทย์ได้นำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

           ขณะเดียวกัน ยังมีเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ ใกล้มัสยิดกำปงนิบง ม.7 ต.บุดี อ.เมืองยะลา เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย หักขาด 2 ท่อน ขณะที่ใน อ.กรงปีนัง เกิดเหตุเผายางรถยนต์ บน ถนนสาย 410 (ยะลา -เบตง) สามแยก ทางเข้าอำเภอกรงปินัง ม.7 ต.กรงปินัง

           ขณะที่ อ.บันนังสตา มีเหตุเผาเสาโทรศัพท์ พื้นที่ ม.3 ต.บาเจาะ และมีการเผายางรถยนต์บนถนน 410(ยะลา-เบตง) ม.4 บันนังกูแว ต.บันนังสตา รวมทั้งมีเหตุระเบิดภายในการยางแห่งประเทศไทย สาขาบันนังสตา ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนพื้นที่ อ.ธารโต ในพื้นที่ตลาดเทศบาลคอกช้าง ต.แม่หวาด เกิดเหตุระเบิด 2 จุด คือที่บริเวณตู้ ATM มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 1 คน และบริเวณร้านขายของชำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

            หลังเกิดเหตุ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารทุกหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ทุกอำเภอ ออกปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อควบคุมสถานการณ์ และสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งสกัดกั้นการก่อเหตุ เบื้องต้น คาดว่า เหตุดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์ของแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลอบวางระเบิดป่วน จ.ยะลา หลายจุด ชาวบ้านถูกลูกหลง 8 คน อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2562 เวลา 13:45:33 3,402 อ่าน
TOP