x close

บิ๊กป้อม ปล่อยของ บีบ 5 รมต. ควบ 2 ตำแหน่ง สละปาร์ตี้ลิสต์ให้คนอื่นเข้ามาทำงาน

          บิ๊กป้อม ปล่อยของ แนะ 5 รัฐมนตรีพลังประชารัฐ ที่กำลังควง 2 ตำแหน่ง สละ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เปิดทางคนอื่นเปิดโอกาสคนอื่นเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. ได้เต็มที่ พร้อมสั่งต่อไป ส.ส.ห้ามโดดสภาฯ

          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 แนวหน้า รายงานว่า ในที่ประชุม ส.ส. พรรค เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่มี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เข้าร่วมด้วยเป็นครั้งแรกนั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวในที่ประชุมตอนหนึ่งถึงรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส. จำนวน 5 คน ประกอบด้วย

          - นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 
          - นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
          - นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
          - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
          - นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง 


          ให้พิจารณาตัวเองว่าการดำรง 2 ตำแหน่ง จะทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงานหรือไม่ เพราะอยากให้ ส.ส. ทำหน้าที่ของ ส.ส. รัฐมนตรีทำหน้าที่ของรัฐมนตรี ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยตนเองไม่ได้ไล่ ไม่ได้ตำหนิ แต่อยากให้เอาเรื่องนี้ไปคิดเองดู

ประวิตร วงษ์สุวรรณ

          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังกำชับ ส.ส. ถึงการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ที่ผ่านมาว่าได้ติดตามมาตลอด รับรู้ว่ามีปัญหาจึงอยากให้เข้าประชุมสภาฯ กันให้ครบ โดยเฉพาะการประชุมสภาฯในวัน 21-22 สิงหาคม นี้ มีเรื่องสำคัญมีวาระสำคัญเข้า จึงอยากให้มาให้ครบและสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมรัฐสภาอาเซียน ทำให้ไม่มีการประชุมสภาฯ

          ส่วนเสียงของพรรคภูมิใจไทยที่ขาดจากการประชุมสภาฯ จำนวนมากนั้น ตนเองได้กำชับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยไปแล้วว่าให้ช่วยกำชับสมาชิกในการเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียงด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ปล่อยของ บีบ 5 รมต. ควบ 2 ตำแหน่ง สละปาร์ตี้ลิสต์ให้คนอื่นเข้ามาทำงาน อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2562 เวลา 13:47:18 7,290 อ่าน
TOP