x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

แก๊งคุณหนูจีนหัวร้อน ซิ่งรถสปอร์ตหรู ผ่าวงม็อบฮ่องกง ไม่สนหน้าไหน

| 17,004 อ่าน


              แก๊งลูกคนรวยจีนหัวร้อน ไม่พอใจกลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงในแคนาดา ซิ่งรถสปอร์ตหรู บุกถึงกลุ่มม็อบฮ่องกง ไม่สนใจใครหน้าไหน
 

               วันที่ 20 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์ Nextshark เผยว่า ในสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรุงโตรอนโต ประเทศแคนาดา ขณะที่มีกลุ่มผู้ประท้วงสนับสนุนฮ่องกง ออกมาชุมนุมกันอย่างสงบเต็มพื้นที่ข้างถนน ได้มีกลุ่มแก๊งลูกคนรวยชาวจีนไม่พอใจ พากันรวมตัวนำรถสปอร์ตหรู เช่น Ferrari, McLaren และ Porsche ขับตั้งขบวนมาลุยผ่ากลางวงผู้ชุมนุม

               ตามรายงานเผยว่า รถหรูทั้งหมดนั้นประดับธงชาติจีนที่ด้านบน ได้ขับเข้ามาที่บริเวณกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกัน พร้อมทั้งเร่งเครื่องและบีบแตรรถเสียงดังใส่พวกเขา ผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกภาพนำไปแชร์ในโซเชียล โดยระบุว่า กลุ่มลูกคนรวยที่สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ กำลังเข้ามาจู่โจมกลุ่มผู้สนับสนุนฮ่องกงที่ชุมนุมกันอย่างสันติ
 

               นอกจากนี้ ยังมีการเผยข้อมูลว่า กลุ่มที่มากับรถหรูนั้น ได้มีการกล่าวเหยียดหยาม เรียกกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ขยะชั้นต่ำ (poor garbage) รวมทั้งยังมีการพูดจาขู่ฆ่าด้วย อย่างไรก็ดี ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกระจายกำลังประจำตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้การชุมนุมดำเนินไปอย่างสงบ โดยไม่มีการปะทะกันแต่อย่างใด

               ในเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้เป็นจำนวนมาก ก่อนจะนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย จนเกิดเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์วงกว้าง หลายเสียงต่อว่าพฤติกรรมของกลุ่มแก๊งดังกล่าว ในขณะที่ผู้ใช้โซเชียลบางรายก็พยายามจะคลายเครียด โดยการกล่าวเชิงประชดประชันขำขันว่า "คิดว่าเป็นฉากหนัง Fast & Furious แต่เป็นเวอร์ชั่นที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลย"

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งคุณหนูจีนหัวร้อน ซิ่งรถสปอร์ตหรู ผ่าวงม็อบฮ่องกง ไม่สนหน้าไหน อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2562 เวลา 17:52 17,004 อ่าน
TOP