x close

ผู้ว่าฯ ร่วมงานศพ ส.ว. ไว้อาลัยเสร็จ ดันแหกยับหน้าโลง แฉผู้ตายมีเมียน้อย


             ผู้ว่าราชการจังหวัดไนโรบี เคนยา ร่วมงานศพสมาชิกวุฒิสภา รับเชิญขึ้นไว้อาลัย เสร็จแล้วแฉยับ อ้างผู้ตายมีเมียเก็บ พูดชัดต่อหน้าภรรยาหม้ายที่ไม่มีลูก ทำช็อกทั้งงาน


นายไมค์ ซองโก ผู้ว่าราชการจังหวัดไนโรบี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mike Sonko.

 
นายไมค์ ขณะกล่าวในงานศพ

           เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นายไมค์ ซองโก วัย 44 ปี ผู้ว่าราชการจังหวัดไนโรบี ของ ประเทศเคนยา ได้สร้างความตกตะลึงไปทั่วประเทศ หลังจากที่เขาเดินทางไปร่วมงานศพนักการเมืองที่เป็นเพื่อนกัน แล้วแฉพฤติกรรมเจ้าชู้ของผู้เสียชีวิต ต่อหน้าภรรยาหม้าย ครอบครัว และแขกเหรื่อ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิตเลยแม้แต่น้อย

           งานศพดังกล่าวคืองานศพของ นายเคนเนธ โอคอธ สมาชิกวุฒิสภาเขตคิบรา ของกรุงไนโรบี ผู้เสียชีวิตจากไปโรคมะเร็งเมื่อเดือนที่แล้ว สิริอายุได้ 41 ปี ตัวเขาเองนั้นแต่งงานมีภรรยาแล้ว แต่ไม่ได้มีลูกกับเธอ

 นายเคนเนธ โอคอธ ผู้เสียชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ken Okoth MP Kibra

ภาพจาก DailyNation

           ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางร่วมไว้อาลัยแก่การจากไปของเขา ภายในงานได้มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วประเทศ และมีบุคคลผู้มีชื่อเสียงมากมาย โดยเฉพาะในวงการการเมือง ขึ้นกล่าวไว้อาลัยเขา หนึ่งในนั้นก็คือ นายไมค์ ซองโก ซึ่งรู้จักคุ้นเคยกับผู้เสียชีวิตมานานหลายปี

           ข้อมูลจากซีเอ็นเอ็น ระบุว่า นายไมค์ได้ขอให้ทุกคนที่ร่วมงาน รวมทั้งภรรยาสาวของนายเคนเนธ ร่วมกันไว้อาลัยแต่การจากไปจากนักการเมืองคนเก่งคนนี้ หลังจากนั้น เขาก็เข้าประเด็นร้อนแรง ประกาศว่านายเคนเนธได้มีภรรยาลับ ๆ อยู่คนหนึ่ง และมีลูกชายกับเธอด้วย ทั้งสองไม่ได้ปิดบังความสัมพันธ์นี้เสียทีเดียว เพราะมีรูปถ่ายหลายภาพที่สามารถยืนยันได้ว่าพวกเขาคบหากันอยู่

           นายไมค์ อ้างว่า การที่ตนเองออกมาพูดเรื่องนี้ มันเป็นไปเพราะความปรารถนาดี ตนเองไม่อยากให้สังคมลืมว่าผู้เสียชีวิตยังมีลูกชายอยู่อีกคนหนึ่ง ซึ่งเขาก็มีสิทธิ์อย่างเต็มที่ในการร่วมอำลาพ่อที่เขารักเป็นครั้งสุดท้าย

           ผู้ว่าราชการจังหวัดไนโรบี กล่าวว่า ครอบครัวของนายเคนเนธ ผู้เป็นที่เคารพนับถือ สมควรมอบโอกาสให้กับเด็กชายคนนี้ ทั้งในเรื่องความคุ้มครอง และสิทธิในการเลี้ยงดูตามกฎหมาย เด็กคนนี้ก็เป็นเหมือนกับเด็กเคนยามากมายที่กำพร้าพ่อ หรือมีพ่อ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนใด ๆ จากพ่อเลย ซึ่งมันเป็นปัญหาที่ควรแก้ไข

           คำพูดของนายไมค์นอกจากจะสร้างความตกตะลึงแล้ว ยังก่อให้เกิดการถกเถียงเป็นวงกว้าง บ้างก็เถียงว่าความผิดแบบนี้เป็นสิ่งที่สมควรถูกนำมาแฉ อีกฝ่ายก็วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่เอาความลับเพื่อนมาแฉกันหน้าโลงศพแบบซึ่งหน้า แทนที่จะพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว

           นอกจากนี้แล้ว นายไมค์ยังได้โพสต์แฉภาพความสัมพันธ์ลับ ๆ ของนายเคนเนธ ลงบนเฟซบุ๊กของตัวเอง หลังจากที่เขาเสียชีวิตจากไปแล้ว ทั้งภาพที่นายเคนเนธยืนคู่กับหญิงที่ถูกอ้างว่าเป็นภรรยาลับ กับภาพที่กำลังอุ้มเด็กชายตัวน้อย ที่นายไมค์ระบุว่าคือบุตรชายนอกสมรสของเขา

           หลังจากนั้นไม่นาน นายไมค์ก็เปิดเผยว่ามีผู้หญิงมากมายติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากตน โดยเฉพาะผู้หญิงที่อยู่ในสถานะเช่นเดียวกับภรรยานอกสมรสของนายเคนเนธ เขาจึงอยากช่วยเหลือ

           นายไมค์ได้กระตุ้นให้ผู้หญิงหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเมียน้อยนักการเมือง เมียเก็บคนดัง หรือใครก็แล้วแต่ ให้ออกมาเปิดเผยตัวตน และควรงัดหลักฐานเด็ดมามัดตัวชายเหล่านี้ด้วย

            "ไม่ว่าคุณจะเป็นเมียน้อยใคร จะเป็น ส.ส. ส.ว. นักการเมือง นักธุรกิจ หรืออื่น ๆ หากคุณจะเปิดเผยความลับนี้ คุณต้องอย่าลืมเอ่ยชื่อเต็ม ๆ ของพวกเขาเหล่านั้น พร้อมแนบหลักฐานทั้งหมดที่มี ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายหรืออะไรก็ตาม เพื่อจะได้มัดตัวพวกเขาเหล่านั้นให้อยู่หมัด" นายไมค์ กล่าวบนเฟซบุ๊ก



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ken Okoth MP Kibra


นายเคนเนธ กับ หญิงสาวและเด็กน้อย ที่ นายไมค์ อ้างว่าเป็นภรรยาลับกับลูกชาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mike Sonko.

 
นายเคนเนธ กับ เด็กชาย ที่ถูกแฉว่าเป็นลูกนอกสมรสของเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mike Sonko.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ร่วมงานศพ ส.ว. ไว้อาลัยเสร็จ ดันแหกยับหน้าโลง แฉผู้ตายมีเมียน้อย อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2562 เวลา 16:34:43 30,608 อ่าน
TOP