x close

ชายปวดหัวมา 30 ปี เจอต้นตอสุดสยอง ที่แท้มีพยาธิ 10 ซม. ฝังอยู่ในสมอง

          ชายจีนปวดหัวมา 30 ปี จนในที่สุดทนไม่ไหว ไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เจอต้นตอสุดสยอง หนอนพยาธิ 10 เซนติเมตร ฝังอยู่ในสมอง

ภาพจาก miaopai.com

          วันที่ 21 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานกรณีเคสคนไข้ชายรายหนึ่ง ระบุชื่อว่า จาง อายุ 59 ปี เขามีอาการวิงเวียนศีรษะ และปวดหัวเรื้อรังมานาน ตั้งแต่เมื่อปี 2532 รวมแล้วเป็นเวลามากถึง 30 ปี จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เขารู้สึกว่าทนไม่ไหวอีกต่อไป จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ แล้วก็ได้รู้สาเหตุที่น่าตกใจแบบสุด ๆ

          รายงานเผยว่า จาง ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลในเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง เขาเล่าอาการว่า ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เขามักจะบ่อยหัวบ่อยครั้ง และในบางครั้งก็ปวดหัวมาก และมีเหงื่อออกด้วย ทั้งยังเคยมีอาการของโรคลมบ้าหมู เคยไปหาหมอมาหลายครั้ง ได้รับยามากิน แต่อาการปวดหัวดังกล่าวก็ไม่หายขาดไปเสียที

          จนกระทั่งครั้งล่าสุด เมื่อแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจเช็กอย่างละเอียด ทำให้ได้เจอต้นตอของปัญหาที่ทำให้จางปวดหัวมานานถึง 3 ทศวรรษ นั่นก็คือ พยาธิขนาดยาวกว่า 10 เซนติเมตร ที่ฝังอยู่ในศีรษะของเขา


ภาพจาก miaopai.com

          ทีมแพทย์ได้ทำการรักษาโดยการผ่าตัด ซึ่งผลการปฏิบัติผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แพทย์สามารถนำพยาธิตัวดังกล่าวออกมาจากกะโหลกศีรษะของจางได้อย่างปลอดภัย และรายงานเผยว่า พยาธิตัวดังกล่าวยังมีชีวิตดิ้นไปดิ้นมาอยู่ แม้ในขณะที่ถูกนำออกมาอยู่ในถาดของแพทย์

          ดร.หยาน เสวี่ยฉิง แพทย์หัวหน้าแผนกศัลยประสาทของโรงพยาบาล เปิดเผยว่า ผู้ป่วยอาศัยอยู่ในหมู่บ้านชนบทห่างไกลติดภูเขา เคยกินสัตว์ป่าเป็นอาหาร เช่น กบ และงู ที่ปรุงไม่สุกดี อีกทั้งยังเคยดื่มน้ำจากลำธาร อันเป็นสาเหตุทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อพยาธิดังกล่าว โดยภายหลังจากการรักษา ผู้ป่วยกลับมาเป็นปกติ และไม่มีอาการปวดหัวอีกต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายปวดหัวมา 30 ปี เจอต้นตอสุดสยอง ที่แท้มีพยาธิ 10 ซม. ฝังอยู่ในสมอง อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2562 เวลา 17:31:21 20,696 อ่าน
TOP