x close

อัยการ ยื่นอุทธรณ์ เปรมชัย กรรณสูต คดีล่าสัตว์ป่า พบศาลพิพากษาไม่ตรงตามฟ้อง


           อัยการยื่นอุทธรณ์คดี เปรมชัย ล่าเสือดำแล้ว ยันอุทธรณ์ทุกประเด็นที่ไม่ตรงตามฟ้อง

เปรมชัย กรรณสูต
ภาพจาก สปริงนิวส์
 
           นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ เลขานุการรองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงานคดีเสือดำ ถึงความคืบหน้าคดีที่นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน ตกเป็นจำเลยในข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่า ครอบครองซากสัตว์ป่า และข้อหาอื่น ๆ โดยศาลพิพากษาจำคุก นายเปรมชัยทั้งหมด 8 เดือน ในความผิดฐานสนับสนุนให้มีการล่าสัตว์ป่า และยกฟ้องข้อหาครอบครองซากสัตว์ป่าว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลเรียบร้อยแล้ว ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด โดยอุทธรณ์ทุกประเด็นที่ศาลพิพากษาไม่ตรงตามฟ้อง ทั้งการที่อัยการฟ้องในข้อหาล่าสัตว์ป่า แต่ศาลพิพากษาในความผิดฐานสนับสนุน รวมไปถึงข้อหาครอบครองซากสัตว์ป่าและข้อหาอื่น ๆ

            ขณะเดียวกันนายสมเจตน์ กล่าวอีกว่าตามขั้นตอนหลังจากยื่นอุทธรณ์เรียบร้อยแล้ว ศาลอุทธรณ์จะ พิจารณาประเด็นที่ได้มีการยื่นไป ก่อนจะมีคำพิพากษาและส่งให้แก่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จากนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ จะส่งเอกสารนัดคู่ความมาฟังคำพิพากษา ส่วนจะใช้เวลานานแค่ไหนไม่สามารถตอบได้
 
เปรมชัย กรรณสูต

            อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ถ้าศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาออกมาแล้วยังไม่ตรงตามคำฟ้อง หรือไม่เห็นด้วยในประเด็นใด ก็จะมีการนำคำพิพากษามาพิจารณาประเด็นที่ไม่เห็นด้วยและยื่นต่อศาลฎีกาต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการ ยื่นอุทธรณ์ เปรมชัย กรรณสูต คดีล่าสัตว์ป่า พบศาลพิพากษาไม่ตรงตามฟ้อง โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2562 เวลา 10:05:33 8,968 อ่าน
TOP