x close

ทหารกร่าง ถือปืนยิงขู่หน้า สน.บางเขน หลังน้องถูกคุมตัว - ผบ.ทอ. สั่งสอบแล้ว

          ทหารอากาศ ยิงปืนยิงขู่หน้า สน.บางเขน หลังน้องถูกตำรวจคุมตัว เหตุวิวาทกันในร้านเหล้า-ทุบรถคนอื่น ตะโกนลั่น ใครทำน้องกู


          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 สวพ.FM91 รายงานว่า เวลา 03.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งมีเหตุยิงปืนหน้า สน.บางเขน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่และประชาชน ต่างหลบกระสุนกันวุ่นทั้งสน. ทาง ร.ต.อ. รัตนชัย สลับศรี รอง สวป.สน.บางเขน จึงได้เข้าตรวจสอบพบ น.ต. พันฤทธิ์ เกียรติพันธ์ สังกัดกองทัพอากาศ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อมาสด้า รุ่นซีเอ็ก 5 สีบรอนซ์ ทะเบียน 4กว-849 กทม. มาจอดอยู่ลานจอดรถหน้า สน.บางเขน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัว พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก 1 กระบอก
 
          จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มทหารอากาศไปนั่งดื่มกินที่ ร้านอาหาร ป.กุ้งเผา ถนนแจ้งวัฒนะ แล้วทะเลาะวิวาทกัน และน้องชาย น.ต. พันฤทธิ์ ที่อยู่ในกอาการเมาถูกทำร้ายร่างกาย และไปก่อเหตุทุบรถคนอื่นได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สายตรวจ สน.บางเขน รับแจ้งจึงเข้าระงับเหตุการณ์และนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางเขน เพื่อเป็นหลักฐานรับผิดชอบค่าเสียหาย ทำให้ น.ต. พันฤทธิ์ ขับรถยนต์ตามมาจอดที่หน้า สน. ก่อนเปิดกระจกรถแล้วตะโกนว่า "ใครทำน้องกูวะ" จากนั้นได้ชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า


          เบื้องต้นตำรวจ สน.บางเขน ได้ทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา "พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนในสถานที่ราชการโดยไม่มีเหตุอันควร" จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          ด้าน พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ยอมรับว่า นายทหารคนดังกล่าวเป็นทหารอากาศจริง และ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) รับทราบเรื่องแล้ว และมีคำสั่งให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สวพ.FM91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารกร่าง ถือปืนยิงขู่หน้า สน.บางเขน หลังน้องถูกคุมตัว - ผบ.ทอ. สั่งสอบแล้ว โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2562 เวลา 14:34:54 11,531 อ่าน
TOP