x close

พี่ชายฆ่ารัดคอเซเลบสาว รับไม่ได้โพสต์เซ็กซี่ - พ่อแม่ลั่นให้อภัยลูกแล้ว ขออภัยโทษ

          สาวเซเลบปากีสถาน ถูกพี่ชายรวมหัวฆ่ารัดคอ ชี้เกินรับได้ ขยันโพสต์ภาพเซ็กซี่ น่าอาย จนครอบครัวเสื่อมเสีย ต้องฆ่าเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี 

ภาพจาก Instagram qandeelofficialbaloch

          วันที่ 21 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า พ่อชาวปากีสถาน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยต้องเศร้าโศกอย่างถึงที่สุดกับการจากไปของ คานเดล บาโลช เซเลบสาววัย 26 ปี ลูกสาว จนถึงขนาดลั่นคำสาบานว่าจะไม่อภัยให้กับฆาตกรที่ฆ่ารัดคอเธออย่างเหี้ยมโหด ในตอนนี้เขากลับเป็นฝ่ายยื่นขออภัยโทษจากศาล เพื่อขอให้ศาลปล่อยตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นลูกชายของเขาเอง

          ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559 คดีฆาตกรรมของ คานเดล บาโลช กลายมาเป็นข่าวใหญ่ระดับประเทศ เมื่อเธอคนนี้เป็นเซเลบสาวที่มักจะโพสต์ภาพและคลิปต่าง ๆ ในลักษณะที่ค่อนข้างเปิดเผยเนื้อหนัง อวดความเซ็กซี่บนโลกออนไลน์ ซึ่งดีกรีความเซ็กซี่ของเธอนั้นอยู่ในระดับเกินกว่าที่คนในสังคมอิสลามจะรับได้ เธอจึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมอย่างหนัก นอกจากนี้ยังพบว่าเธอมีการโพสต์ภาพในลักษณะที่ไม่ค่อยเหมาะสมกับนักบวชระดับสูง จนทำให้เขาถูกไล่ออกจากตำแหน่งในรัฐบาลกับสภากิจการศาสนา

          สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจอย่างหนักแก่ วาซีม บาโลช พี่ชายของคานเดล ซึ่งมองว่าแม้ชื่อเสียงของเธอจะทำเงินอย่างมาก แต่มันก็ได้สร้างความอับอายแก่ครอบครัวเช่นกัน สุดท้ายเขาจึงได้ลงมือฆ่ารัดคอน้องสาวคนนี้จนเสียชีวิต ภายในบ้านที่เมืองมุลตาน เพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีของครอบครัว

วาซีม บาโลช พี่ชายผู้ลงมือฆ่า คานเดล บาโลช ภาพจาก SS MIRZA / AFP

          วาซีมถูกตำรวจจับกุมตัวในเวลาต่อมา ซึ่งเขาก็ไม่แสดงท่าทีสำนึกผิดใด ๆ ขณะที่ตำรวจยังได้จับกุม อัสลัม ซาฮีน พี่ชายอีกคนของวาซีม แม้ไม่เปิดเผยรายละเอียดชัดเจนว่าเขามีส่วนร่วมอย่างไรในการฆ่าน้องสาว

          ในขณะที่คดีฆาตกรรมเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี เป็นคดีทีเกิดขึ้นบ่อยครั้งในสังคม โดยญาติใกล้ชิดมักจะเป็นฝ่ายฆ่าบุคคลในครอบครัวที่พวกเขาเห็นว่ามีการกระทำที่ขัดต่อศีลธรรม หรือสร้างความอับอายแก่ครอบครัว แต่ภายใต้กฎหมายปากีสถานในตอนนั้น พบว่าทางครอบครัวสามารถยื่นขออภัยโทษให้กับฆาตกรได้ จนมีฆาตกรจำนวนไม่น้อยที่พ้นโทษไป

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคานเดลจะเคยตกเป็นเป้าวิจารณ์ของสังคม แต่การเสียชีวิตของเธอกลับนำมาสู่กระแสการถกเถียงเรื่องเกี่ยวกับการฆ่าเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี กระทั่งในที่สุดในเดือนตุลาคม ปีเดียวกันนั้น ปากีสถานก็ได้ออกกฎหมายต่อต้านการฆ่าเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี เปิดทางให้ตำรวจเข้ามาเป็นโจทก์หลักในคดีแทนคนในครอบครัวเหยื่อ ทำให้ญาติใกล้ชิดของเหยื่อไม่สามารถยื่นขออภัยโทษแก่ฆาตกรได้อีก

ภาพจาก Instagram qandeelofficialbaloch

          หลังการตายของลูกสาว โมฮัมเหม็ด อาซีม ผู้เป็นพ่อ ได้ลั่นวาจาว่าเขาจะไม่มีทางยื่นอภัยโทษให้แก่ฆาตกรทั้ง 2 คนอย่างแน่นอน พร้อมชี้ว่าลูกชายทั้ง 2 คนสมควรอยู่ในคุกไปทั้งชีวิต นั่นจะทำให้เขารู้สึกมีความสุขขึ้น

          แต่หลังจากเวลาผ่านไปหลายปี โมฮัมเหม็ดก็ได้เปลี่ยนใจ เขาพยายามยื่นขออภัยโทษแก่ลูกชายเพื่อให้หลุดจากคดีดังกล่าว แต่กลับถูกผู้พิพากษาปฏิเสธโดยอ้างข้อกฎหมายฉบับใหม่

          อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวยังคงไม่ยอมแพ้ โดยล่าสุดในวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ทางครอบครัวได้ยื่นขออภัยโทษให้ลูกชายทั้ง 2 คนอีกครั้ง ระบุว่า พ่อกับแม่ได้ให้อภัยลูกชายทั้ง 2 คนต่อสิ่งที่กระทำไปแล้ว พร้อมขอให้พวกเขาพ้นจากความผิดดังกล่าว โดยอ้างว่ากฎหมายต่อต้านการฆ่าเพื่อรักษาศักดิ์ศรี เพิ่งได้รับการอนุมัติหลังจากการตายของคานเดลเป็นเวลาหลายเดือน จึงไม่สมควรนำมาใช้กับคดีของเธอ พวกเขาสมควรจะขออภัยโทษต่อความผิดของลูกชายได้


ภาพจาก Instagram qandeelofficialbaloch

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่ชายฆ่ารัดคอเซเลบสาว รับไม่ได้โพสต์เซ็กซี่ - พ่อแม่ลั่นให้อภัยลูกแล้ว ขออภัยโทษ อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2562 เวลา 13:29:05 35,885 อ่าน
TOP