x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มเก็บ GoPro ได้จากในน้ำ จนพบช่วงเวลาสุดท้ายของเขาคนนี้ ภารกิจพิเศษจึงเริ่มขึ้น

| 28,324 อ่าน


          หนุ่มเก็บ GoPro ได้จากในน้ำ ไม่คาดคิดจะได้พบสมบัติสุดล้ำค่า ที่บันทึกภาพช่วงเวลาสุดท้ายของเจ้าของกล้อง คือรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของผู้ล่วงลับ ที่มาปลอบประโลมหัวใจครอบครัวผู้สูญเสีย


          ริช อโลฮา คือบล็อกเกอร์หนุ่มที่เรียกตัวเองว่าเป็นนักล่าสมบัติ ที่ผ่านมาเขาเคยใช้ทักษะการดำน้ำ ดิ่งลงไปสู่พื้นทะเลเพื่อชื่นชมความงดงามจากธรรมชาติมาหลายต่อหลายครั้ง แต่เขาไม่คิดจริง ๆ ว่าสุดท้ายเขาจะได้เจอกับของสิ่งหนึ่งซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสมบัติอย่างแท้จริง นั่นก็คือ กล้อง GoPro ที่จมอยู่ใต้ผืนน้ำมานาน 2 ปี
 

          สิ่งที่ทำให้กล้อง GoPro นี้กลายเป็นสมบัติ ไม่ได้อยู่ที่มูลค่าของมัน แต่หากเป็นภาพที่บันทึกอยู่ภายใน SD Card ของกล้องตัวนี้ ซึ่งเผยให้เห็นช่วงเวลาสุดท้ายของชายคนหนึ่ง ก่อนที่ไฟแห่งชีวิตของเขาจะดับลง
 

          และนั่นเอง ภารกิจนำสมบัติชิ้นนี้กลับคืนสู่ครอบครัวจึงเกิดขึ้น โดยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เปิดเผยว่า ริช อโลฮา ได้พบกับกล้อง GoPro ตัวดังกล่าว ระหว่างการดำน้ำที่น้ำตกแห่งหนึ่งในรัฐเทนเนสซี จากนั้นเมื่อลองสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยาน เขาก็ได้ทราบว่าก่อนหน้านี้เมื่อราว 2 ปีก่อน เคยมีนักท่องเที่ยวชายชื่อ ริชาร์ด เรกแลนด์ วัย 22 ปี จมน้ำเสียชีวิตในจุดดังกล่าว
 

          ด้วยความสงสัยว่ากล้องตัวนี้จะเป็นของริชาร์ดหรือไม่ ริชได้ลองเปิดภาพที่บันทึกไว้ในกล้องดู แล้วก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ากล้องตัวนี้ เป็นกล้องที่หายไปของริชาร์ดจริง ๆ
 

          เพื่อที่จะนำภาพช่วงเวลาสุดท้าย ส่งมอบสู่ครอบครัวของผู้ล่วงลับ ริชได้พยายามค้นหาข้อมูลทุกอย่าง รวมถึงเสิร์ชในกูเกิล จนกระทั่งในที่สุดก็พบเบอร์ที่ต้องการ


          ทางด้าน โรบิน แมคเคลียร์ แม่ของริชาร์ด เผยกับสถานีโทรทัศน์ wsbtv ว่า หลังจากที่ลูกชายของเธอจมน้ำเสียชีวิตได้ไม่นาน เธอก็ได้รับจดหมายจากเจ้าหน้าที่อุทยาน ซึ่งพวกเขาตั้งใจจะส่งทรัมป์ไดรฟ์ที่มีใครสักคนบันทึกภาพของลูกชายมาให้ แต่ต้องใจสลายเมื่อพบว่าทรัมป์ไดรฟ์ดังกล่าวถูกคนขโมยไปเสียแล้ว
 

          เธอสงสัยมาตลอดว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายในช่วงเวลาก่อนที่เขาจะเสียชีวิต แต่มันก็เป็นปริศนาที่ไร้คำตอบ จนกระทั่งสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อโทรศัพท์สายหนึ่งได้ดังขึ้น และผู้ที่ติดต่อเธอมา ก็คือริช หนุ่มนักล่าสมบัติที่เก็บกล้อง GoPro ของริชาร์ดได้นั่นเอง
 

          ภาพของริชาร์ดที่ถูกบันทึกไว้นั้น เผยให้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเขา ขณะที่กำลังเล่นสนุกกับเพื่อน ๆ ในทริปที่น้ำตกดังกล่าว ก่อนที่เขาจะจมน้ำเสียชีวิตในวันเดียวกันนั้น ริชาร์ดที่เธอได้เห็นนั้น ช่างเต็มไปด้วยความรัก และพลังงาน เขาได้ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานแล้ว
 

          มันเป็นภาพอันแสนล้ำค่า อย่างไรก็ตาม โรบินยอมรับว่าเธอยังไม่ได้ดูภาพทั้งหมด แต่ก็หวังว่าสักวันเธอจะเปิดดูเหตุการณ์ทุกอย่างที่บันทึกไว้ได้ เผื่อเธอจะได้คำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอกันแน่ พร้อมกันนั้นเธอยังรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่ง สำหรับความพยายามของริช ที่พยายามทำทุกอย่าง และติดต่อใครต่อใครไปทั่ว เพียงเพื่อจะนำสมบัติชิ้นนี้มาปลอบประโลมหัวใจอันเศร้าโศกของเธอ
 

          ขณะที่ริช ก็ได้โพสต์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊กของเขา ระบุว่า เขาอัศจรรย์ใจที่พระเจ้าใช้เขาให้เป็นผู้นำ GoPro อันล้ำค่านี้กลับคืนสู่ครอบครัว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเก็บ GoPro ได้จากในน้ำ จนพบช่วงเวลาสุดท้ายของเขาคนนี้ ภารกิจพิเศษจึงเริ่มขึ้น อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2562 เวลา 22:26 28,324 อ่าน
TOP