x close

สั่งย้าย 2 ตำรวจ สน.ประชาชื่น หลังตรวจฉี่ ซ้อมหนุ่ม พร้อมตั้งกรรมการสอบ

          สั่งย้าย 2 ตำรวจ สน.ประชาชื่น หลังตรวจฉี่ ซ้อมหนุ่ม พร้อมตั้งกรรมการสอบ หากผิดจริงเตรียมลงโทษทางวินัยและอาญาทันที


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงกรณีชายถูกตำรวจขอตรวจฉี่ ถูกซ้อมน่วม ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สน.ประชาชื่น โดยเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น ได้ออกตรวจในพื้นที่ เมื่อมาถึงบริเวณอู่รถทัวร์ พบชายต้องสงสัย 1 คน มีพิรุธ จึงเข้าไปแสดงตัวทำการขอตรวจค้น และตรวจปัสสาวะ จากนั้นได้เชิญตัวชายคนดังกล่าวไปที่สถานีตำรวจ เพื่อตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง โดยผลการตรวจไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้พูดคุยปรับความเข้าใจ และไม่ติดใจเอาความกัน พร้อมได้ปล่อยตัวชายคนดังกล่าวไป ต่อมาชายคนดังกล่าวได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้เอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคู่กรณีที่เกี่ยวข้อง ที่เข้ามาตรวจสอบกอดปล้ำ กระทบกระทั่ง ทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


          รองโฆษกตำรวจ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ พล.ต.ต. เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องมาประจำที่ ศปก.บก.น.2 และให้คณะกรรมการรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว หากพบข้อบกพร่องหรือกระทำผิดจริง มีพฤติกรรมนอกรีต เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ก็จะดำเนินทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไป

          อีกทั้ง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการกำชับและกวดขันให้ผู้บังคับบัญชาของทุกหน่วยในสังกัด ลงไปตรวจสอบและดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชามาโดยตลอด ซึ่งมีการลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำในลักษณะนี้ ทั้งไล่ออก ปลดออก ให้ออก หากความผิดปรากฏชัดเจนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศมาโดยตลอด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้าย 2 ตำรวจ สน.ประชาชื่น หลังตรวจฉี่ ซ้อมหนุ่ม พร้อมตั้งกรรมการสอบ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2562 เวลา 22:14:27 29,675 อ่าน
TOP