x close

เปิดใจ มะลิซัง นศ. ญี่ปุ่น เอาตัวขวางมอเตอร์ไซค์ทางเท้า ทำมา 6 ปี โดนถีบก็โดนมาแล้ว

          มะลิ นักศึกษาญี่ปุ่น คลิปขวาง จักรยานยนต์ขี่บนทางเท้า เผยทำมาตลอด 6 ปี ที่อยู่ไทย ทนไม่ได้เห็นคนผิดกฎ เคยโดนทำร้าย 4 ครั้ง ด้าน กทม. จ่อมอบประกาศนียบัตร

มะลิ นศ.ญี่ปุ่น ขวาง จยย. ขี่บนทางเท้า

          จากคลิปนักศึกษาหญิงใจกล้ายืนขวางรถจักรยานยนต์ที่ขี่ขึ้นมาบนทางเท้า พร้อมไล่ให้ลงไปขี่ที่ถนน โดยจุดเกิดเหตุคือ แยกลำสาลี บางกะปิ ก่อนต่อมาจะพบว่าเธอคือ เมกุมิ โมริโมโต หรือ มะลิ ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร นั้น

          อ่านข่าว : เจอตัวแล้ว มะลิ นศ. ชาวญี่ปุ่น ผู้รักความถูกต้อง เอาตัวขวางมอเตอร์ไซค์บนทางเท้า

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 สิงหาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการสอบถาม คุณเมกุมิ โมริโมโตะ หรือ คุณจันทร์ (ชื่อไทย) อายุ 55 ปี พื้นเพเป็นคนชนบท อยู่ชานเมืองฮิโรชิมา มาอยู่ไทยได้ 6 ปี ปัจจุบันรู้สึกหลงรักเมืองไทย ชอบวัฒนธรรมไทย อาหารการกิน และธรรมชาติ

มะลิ นศ.ญี่ปุ่น ขวาง จยย. ขี่บนทางเท้า

          กรณีคลิปขวางรถจักรยานยนต์บนทางเท้านั้น คุณเมกุมิ เผยว่า ตนรู้สึกทนไม่ได้เมื่อเห็นการทำผิดกฎระเบียบ ซึ่งทุกคนก็รู้ว่าผิดกฎ และอาจทำให้เกิดเฉี่ยวชนคนได้ ตนก็เคยประสบอุบัติเหตุเมื่อ 5 ปีที่แล้ว จนต้องเข้ารับการตรวจร่างกายอยู่เป็นประจำ ส่วนใหญ่เมื่อพบเห็นคนขี่รถมาบนทางเท้า ตนจะบอกว่า "หยุดค่ะ มันอันตราย ข้างหน้ามีผู้คนเดินสัญจรอยู่เป็นจำนวนมาก เดี๋ยวจะเกิดอุบัติเหตุเอาได้" บางคนก็รับฟังและยอมเลี้ยวรถกลับ แต่บางคนก็ต่อว่า แต่ตนก็พยายามพูดกับคนนั้นให้ยอมเข้าใจให้ได้

มะลิ นศ.ญี่ปุ่น ขวาง จยย. ขี่บนทางเท้า

          คุณเมกุมิ บอกอีกว่า ตลอด 6 ปี ที่อยู่ประเทศไทย ตนทำแบบนี้มาเกือบร้อยครั้ง จำได้ว่าเคยโดนผู้ใช้จักรยานยนต์ทำร้ายมา 4 ครั้ง ตนโดนต่อย โดนถีบ แต่ตนไม่ยอม ตนเป็นห่วงคนเดินเท้า ถึงจะโดนทำร้ายก็จะไม่ยอมให้เขาผ่านไป ซึ่งทุกครั้งก็จะมีคนไทยเข้ามาช่วย ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าทุกประเทศมีกฎระเบียบ และจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการรักษากฎระเบียบที่ดีเอาไว้ โดยยึดเอาประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

          ด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวชื่นชม คุณเมกุมิ ที่ยืนขวางรถจักรยานยนต์ไม่ให้วิ่งบนทางเท้า พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานเพื่อจะมอบประกาศนียบัตรเชิดชูให้กำลังใจในการเป็นตัวอย่างคนทำดีจาก กทม. คาดว่าภายใน 1-2 วันนี้น่าจะสามารถทำพิธีมอบประกาศนียบัตรเชิดชูให้ ส่วนเรื่องบทลงโทษนั้น แม้จะมีการเพิ่มค่าปรับเป็น 2,000 บาทแล้ว ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่เกรงกลัวกฎหมาย ดังนั้น หากยังมีการทำผิดซ้ำ จะปรับเพิ่มค่าปรับจาก 2,000 บาท เป็น 3,000 บาท เพื่อให้ผู้ฝ่าฝืนนั้นหลาบจำ ให้เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ มะลิซัง นศ. ญี่ปุ่น เอาตัวขวางมอเตอร์ไซค์ทางเท้า ทำมา 6 ปี โดนถีบก็โดนมาแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2562 เวลา 11:48:19 56,369 อ่าน
TOP