x close

แทมมี ดักเวิร์ธ ส.ว. สหรัฐฯ เชื้อสายไทย เข้าพบนายกฯ ย้ำไทยส่งเสริมสตรี

          แทมมี ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เข้าพบ บิ๊กตู่ กล่าวชมพัฒนาการด้านการเมือง-เศรษฐกิจไทย เชื่อมั่น ไทย-สหรัฐฯ ร่วมมือกันทุกมิติ ด้านไทยย้ำส่งเสริมบทบาทสตรี หวังสหรัฐฯ ร่วมลงทุนด้านเกษตร เพิ่มรายได้เกษตรกร

Tammy Duckworth

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พันโทหญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ (Lieutenant Colonel Ladda Tammy Duckworth) วุฒิสมาชิกของสหรัฐอเมริกา ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาราชการที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2562 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

          โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับในนามรัฐบาลและประชาชนชาวไทย ยินดีที่ทราบว่านางแทมมีได้รับเชิญให้ไปบรรยายพิเศษ ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นศิษย์เก่า ชื่นชมและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้พบสตรีอเมริกันเชื้อสายไทยคนแรก ที่ดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ อีกทั้งเป็นผู้ที่เคยรับราชการทหารสหรัฐฯ ถือเป็นเพื่อนร่วมอาชีพ และเป็นตัวอย่างของทหารที่เข้มแข็ง เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนจำนวนมาก

Tammy Duckworth

          นางแทมมี ดักเวิร์ธ กล่าวว่า การเดินทางมาไทยในครั้งนี้ได้เห็นถึงพัฒนาการที่สำคัญของไทย ชื่นชมต่อพัฒนาการทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทย ยินดีที่ไทยและสหรัฐฯ ดำเนินความสัมพันธ์ได้เต็มรูปแบบ เชื่อมั่นว่าไทยและสหรัฐฯ ในฐานะมิตรประเทศที่มีการติดต่อสัมพันธ์กันมายาวนาน จะมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดต่อกันในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนการอบรม ไทยในฐานะประธานอาเซียน พร้อมมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้สหรัฐฯ มีความสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์ในภูมิภาค และพร้อมช่วยแก้ไขปัญหาระดับภูมิภาคอื่น ๆ อาทิ สถานการณ์ในรัฐยะไข่ สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี ทะเลจีนใต้

Tammy Duckworth

           นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไทยพร้อมสนับสนุนการดำเนินบทบาทที่สร้างสรรค์ของสหรัฐฯ ในภูมิภาค เพื่อสร้างสรรค์เสถียรภาพ ความมั่นคง ซึ่งจากยุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิก ของสหรัฐฯ อาเซียนมี ASEAN Outlook on the Indo-Pacific เป็นกรอบแนวทาง พร้อมเชิญชวนสหรัฐฯ เข้าร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมกับอาเซียน ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ โดยหวังว่าจะสนใจและร่วมสนับสนุนไทยด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยเฉพาะด้านการเกษตร ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร เพื่อยกระดับรายได้เกษตรกรไทยให้มากขึ้น
 

            นอกจากนี้รัฐบาลไทยก็ให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิสตรี ความเท่าเทียมทางเพศ เช่นเดียวกับที่นางแทมมีกำลังขับเคลื่อน รวมถึงเรื่องของสิทธิมนุษยชนด้านอื่น ๆ ไปพร้อม ๆ กัน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แทมมี ดักเวิร์ธ ส.ว. สหรัฐฯ เชื้อสายไทย เข้าพบนายกฯ ย้ำไทยส่งเสริมสตรี อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2562 เวลา 16:07:20 5,360 อ่าน
TOP