x close

นายกฯ เจอหมอผ่าตัด กระแสตีกลับ รบกวนหมอ - ไม่ใส่ชุดปลอดเชื้อ จนต้องลบโพสต์

          พล.อ. ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี เข้าให้กำลังใจหมอในห้องผ่าตัด ก่อนมีกระแสตีกลับจนต้องลบโพสต์ บอกแม้เป็นการสาธิต ก็ควรทำให้ถูกต้องตามขั้นตอนทางการแพทย์

          จากกรณี เฟซบุ๊ก กองทัพเรือ Royal Thai Navy มีการเผยภาพ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าตรวจเยี่ยมคณะแพทย์ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ในห้องผ่าตัด โดยมีการโอบไหล่ให้กำลังใจหมอ ทำให้มีกระแสตีกลับว่า เหตุใดนายกรัฐมนตรีจึงไม่ใส่ชุดปลอดเชื้อเข้าห้องผ่าตัด จนต้องมีการลบโพสต์ออกและเหลือไว้แต่เพียงภาพถ่ายนั้น


          ล่าสุด (22 สิงหาคม 2562) โลกออนไลน์ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวกันอย่างมากมาย บางรายเห็นว่า ภาพดังกล่าวเป็นเพียงการซ้อมผ่าตัด ซึ่งไม่ได้ทำการรักษาผู้ป่วยจริง ๆ ในขณะที่หลายคนมองว่าถึงแม้จะเป็นการซ้อมสาธิต แต่ก็หมายถึงการเตรียมตัวทำงานจริง อีกทั้งยังมีการเผยแพร่สู่สาธารณชนอีก


          ดังนั้น นายกรัฐมนตรีก็ควรทำให้ถูกต้องตามขั้นตอน ควรมีการใส่ชุดปลอดเชื้อเข้าห้องผ่าตัดด้วย อีกทั้งการตรวจเยี่ยมนั้นก็สามารถทำในพื้นที่อื่นได้ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปรบกวนในห้องผ่าตัด











อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก กองทัพเรือ Royal Thai Navy
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เจอหมอผ่าตัด กระแสตีกลับ รบกวนหมอ - ไม่ใส่ชุดปลอดเชื้อ จนต้องลบโพสต์ อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2562 เวลา 15:32:27 34,440 อ่าน
TOP