x close

หนุ่มวัย 20 กินชาไข่มุกวันละ 3 แก้ว พบจุดจบเป็นลำไส้อุดตันรุนแรง เกือบตาย

          หนุ่มเวียดนามวัย 20 ปี เสพติดชาไข่มุก กินไม่หยุดวันละ 3 แก้ว พบจุดจบเป็นลำไส้อุดตันรุนแรง อันตรายเกือบถึงชีวิต


          ชาไข่มุกที่หลาย ๆ คนชื่นชอบนั้น แฝงมาด้วยอันตรายต่อสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบริโภคเกินพอดี ย่อมเกิดผลเสียตามมาอย่างแน่นอน ดังเช่นกรณีของหนุ่มชาวเวียดนาม วัย 20 ปี รายนี้ เขาชื่นชอบชาไข่มุก ถึงขนาดกินวันละ 3 แก้ว จนในที่สุดเขาต้องไปพบแพทย์ให้ช่วยเหลือ

          เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวนี้วันที่ 23 สิงหาคม 2562 ว่า ชายหนุ่มรายดังกล่าวมีอาการปวดท้องมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ประมาณ 20 วันหลังจากนั้นก็ทนไม่ไหว ในตอนแรกเขาไปที่คลินิก และได้ยามากิน แต่มันก็ไม่ช่วยให้อาการปวดท้องดีขึ้น กระทั่งในวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา อาการปวดของเขารุนแรงขึ้น ทางครอบครัวจึงตัดสินใจพาเขามาโรงพยาบาล

ภาพจาก vietnamnet

          จากผลการตรวจเช็กของแพทย์ก็พบว่าเขามีอาการของลำไส้อุดตัน อันเป็นผลมาจากพฤติกรรมการเสพติดชานมไข่มุก โดยเคี้ยวเม็ดไข่มุกไม่ละเอียด ซึ่งผลิตมาจากแป้งมันสำปะหลัง ทำให้เกิดการไปสะสมอุดตัน ไม่สามารถย่อยได้ แพทย์ไม่มีทางเลือกอื่น ต้องช่วยเหลือโดยการผ่าตัด

          แพทย์จัดการนำก้อนสีดำขนาดใหญ่ 2 ก้อน ซึ่งเกิดจากเม็ดไข่มุกรวมตัวกัน อุดตันอยู่ที่บริเวณลำไส้ ขัดขวางการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ภายหลังจากนั้นก็ดำเนินการรักษาตามขั้นตอนทางการแพทย์ จนอาการของเขาเริ่มค่อย ๆ กลับสู่ภาวะปกติ

          จากการสอบถามพบว่า คนไข้ชายรายดังกล่าวเคยทำงานที่ร้านชาไข่มุก เขาชื่นชอบชาไข่มุก และกินเป็นประจำทุกวัน แทบจะกินแทนข้าวเลยก็ว่าได้ กินวันละ 3 แก้ว โดยที่ไม่ได้รับประทานอาหารที่เหมาะสม

ภาพจาก vietnamnet

          แพทย์เผยว่า เคสของคนไข้รายดังกล่าวนี้ค่อนข้างรุนแรง แต่โชคดีที่เขามาพบแพทย์และทำการผ่าตัดนำก้อนดังกล่าวออกมาได้ทันก่อนที่จะสายไป มิเช่นนั้นอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ หากเกิดการติดเชื้อ หรือเกิดภาวะเนื้อเยื่อหรือกลุ่มเซลล์ตาย อันจะนำไปสู่การทำงานของอวัยวะภายในล้มเหลว และเสียชีวิตได้ในที่สุด

          แพทย์แนะนำให้คนทั่วไปรับประทานอาหารให้เหมาะสม ชาไข่มุกกินแต่น้อย โดยเฉพาะตัวไข่มุกที่ทำจากแป้ง ให้กินอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ เพื่อช่วยให้การขับถ่ายดำเนินไปตามปกติ ที่สำคัญควรดื่มน้ำให้มากเพียงพอ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัย 20 กินชาไข่มุกวันละ 3 แก้ว พบจุดจบเป็นลำไส้อุดตันรุนแรง เกือบตาย อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2562 เวลา 17:02:37 38,451 อ่าน
TOP