x close

นทท. ใจหยาบ สลักชื่อบนหลังแรด เช็กอินว่ามาเที่ยว โซเชียลซัด ไม่เท่แถมโง่

          นักท่องเที่ยวสลักชื่อบนหลังแรด ในสวนสัตว์ฝรั่งเศส ทำเจ้าหน้าที่ช็อก ชาวเน็ตเดือดหนัก ด่าโง่ แถมไม่เท่ ด้านสวนสัตว์รีบจัดการแล้ว พบเป็นรอยเล็บขูด

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์โกลบอลนิวส์ รายงานว่า โลกออนไลน์ของฝรั่งเศสต่างวิจารณ์การกระทำทารุณสัตว์ของนักท่องเที่ยวที่สลักชื่อตัวเองลงบนหลัง โนแอล แรดเพศเมีย วัย 35 ปี จนปรากฏเป็นรอยอย่างชัดเจน โดยโซเชียลมีเดียต่างโกรธแค้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต่อว่านักท่องเที่ยวดังกล่าว ชี้ว่าเป็นการกระทำที่โง่เง่าเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังไม่สร้างสรรค์ ควรถูกนำตัวมาลงโทษ

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สวนสัตว์ปาลเมียร์ สวนสัตว์ขนาดใหญ่ในพื้นที่เทศบาลเลอมาธ เมืองชาร็องต์-มารีตีม แคว้นนูแวลากีแตน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในสวนสัตว์ที่มีนักท่องเที่ยวไปเยือนมากที่สุดในยุโรป

          ร่องรอยบนหลังของโนแอล ระบุชื่อบุคคล 2 คน คือ Camille (กามีย์) และ Julien (จูเลียง) ซึ่งหลังเกิดเหตุ นอกจากนักท่องเที่ยวจะถูกวิจารณ์แล้ว ทางสวนสัตว์ก็ถูกวิจารณ์เช่นกัน โดยองค์กรพิทักษ์ได้ออกมาตั้งคำถามถึงการทำงานของสวนสัตว์ ว่าทำไมถึงปล่อยปละละเลยจนมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

          ปิแอร์ กายล์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ปาลเมียร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุก ๆ คนต่างตกใจและไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โนแอลได้รับการดูแลแล้ว พบว่ารอยสลักชื่อบนหลังของมันน่าจะถูกขูดด้วยเล็บ และสามารถลบออกได้ หลังใช้แปรงถู

          เคราะห์ดีที่โนแอลไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ จากรอยดังกล่าว แต่เหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่เคยเกิดขึ้น เพราะเมื่อสัตว์เข้ามาใกล้จนสามารถเอื้อมแตะถึงได้ นักท่องเที่ยวอาจสัมผัสตัวมัน ซึ่งตามปกติแล้ว นักท่องเที่ยวทุกคนจะให้ความเคารพกับสัตว์


          ปิแอร์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าทางสวนสัตว์จะไม่อยากให้มีการติดกล้องมากเกินไปในพื้นที่ แต่หลังจากนี้ทางสวนสัตว์จะพิจารณาว่าอาจติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่กรงสัตว์ เพื่อตรวจดูความเรียบร้อย และป้องกันไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นอีก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท. ใจหยาบ สลักชื่อบนหลังแรด เช็กอินว่ามาเที่ยว โซเชียลซัด ไม่เท่แถมโง่ โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2562 เวลา 20:39:59 8,924 อ่าน
TOP