x close

สาวอวดทอง โชว์บัตรคนจน แจกเงินเพิ่ม 500 เอาไปซื้อเบียร์สบายใจเฉิบได้ 1 ลัง

          สาวโพสต์อวดโซเชียล ทองก็มีแต่ไม่กล้าใส่ โชว์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  แจกเงินเพิ่ม 500 เอาไปซื้อเบียร์สบายใจเฉิบได้ 1 ลัง แต่พอถูกด่าหนัก เปลี่ยนเป็นค่ามาม่า ปลากระป๋อง...



          บรรดาผู้มีรายได้น้อยได้เฮอีกครั้ง เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางครม. ได้อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มวงเงินพิเศษ บัตรคนจน หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2 เดือน ในเดือนสิงหาคม-กันยายน ตั้งแต่ 500 บาท สูงสุดถึง 2,600 บาท

          ทว่า ล่าสุด (24 สิงหาคม 2562) ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล เมื่อทางเพจ ควาย+Social Smile ได้แชร์โพสต์จากหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งได้รับ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยที่เธอระบุว่าเงินที่ได้รับเพิ่มพิเศษ 500 บาท นำมาซื้อเบียร์ได้ 1 ลัง


          นอกจากนี้ ทางเพจดังกล่าว ยังได้แชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหญิงสาวรายดังกล่าว ที่เจ้าตัวแชร์ผ่านโซเชียล เผยให้เห็นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต แต่งตัวไปปาร์ตี้ เที่ยวดื่มสังสรรค์ โพสต์โชว์ทองอวด ลักษณะไม่น่าเป็นคุณสมบัติของผู้มีรายได้น้อย และสมควรที่จะได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ   

          ภายหลังจากโพสต์ถูกแชร์ออกไป ก็เกิดเป็นกระแสโจมตี หลายคนรู้สึกไม่พอใจต่อการทำงานของรัฐ ที่ไม่มีการตรวจสอบอย่างจริงจัง พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์ว่า เห็นคนที่ลำบากยากจนจริง ๆ ไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในขณะที่บางคนเห็นอยู่ดี กินดี แต่กลับสามารถไปขึ้นทะเบียนคนจนได้ และนำเงินมาจับจ่ายใช้อย่างสบายใจ

          ทั้งนี้ สำหรับหญิงรายดังกล่าวที่นำภาพ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาโพสต์อวด หลังจากถูกวิจารณ์ ก็ได้เปลี่ยนแคปชั่น จากเดิม "500 ได้เบียร์ลึงหนึ่ง" เป็น "ค่ามาม่า ปลากระป๋องเดือนนี้"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอวดทอง โชว์บัตรคนจน แจกเงินเพิ่ม 500 เอาไปซื้อเบียร์สบายใจเฉิบได้ 1 ลัง โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 14:20:59 44,417 อ่าน
TOP