x close

ปิดจ๊อบ ไล่ออก รปภ. เมนต์กร่าง อยากตบ นศ. ญี่ปุ่น ไล่มอเตอร์ไซค์ขี่บนทางเท้า

 
             ต้นสังกัดสั่ง ไล่ออก รปภ. เมนต์กร่าง อยากตบ น.ศ. ญี่ปุ่น ไล่มอเตอร์ไซค์ขี่บนทางเท้า หลังพบเมนต์ไม่เหมาะสม สร้างความเสื่อมเสียถึงบริษัท
 
              จากกรณีคลิปโดนใจผู้ใช้ทางเท้า ที่นักศึกษาหญิงใจกล้ารายหนึ่ง ได้ยืนขวางรถจักรยานยนต์ที่ขี่ขึ้นมาบนทางเท้า แถมไล่ลงไปขี่ที่ถนน ซึ่งต่อมาพบว่านักศึกษาหญิงรายนี้เป็นนักศึกษาชาวญี่ปุ่น ชื่อ เมกุมิ โมริโมโตะ หรือที่เพื่อนรู้จักในชื่อ มะลิ ขณะที่โลกโซเชียลต่างก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความกล้า และจิตใจรักความถูกต้องของเธอ [อ่านข่าว : เจอตัวแล้ว มะลิ นศ. ชาวญี่ปุ่น ผู้รักความถูกต้อง เอาตัวขวางมอเตอร์ไซค์บนทางเท้า]

              อย่างไรก็ตาม ต่อมากลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นเมื่อพบหนุ่มรายหนึ่ง ได้แชร์ข่าวดังกล่าวพร้อมแสดงความเห็นว่า ถ้าตนเองเจอจะตบเลย คนรีบ ๆ พร้อมด่าว่า "พวกมึงไม่เข้าใจคนทำงานหรอก... ยังขอตังค์แม่แ-กหนมอยู่"

              อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (23 สิงหาคม 2562) พบว่าทางบริษัทรักษาความปลอดภัย อินเตอร์การ์ด กรุ๊พ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นต้นสังกัดของหนุ่มรายที่แสดงความคิดเห็นดังกล่าว ได้ออกประกาศคำชี้แจง 2 ฉบับ โดยฉบับแรก ระบุว่า... จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้ กรณีพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทฯ แสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนพื้นที่สาธารณะ ทางบริษัทขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ทางผู้บริหารรับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้สั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวทันที พร้อมกับเรียกตัวให้เข้ามาชี้แจงที่บริษัทในวันพรุ่งนี้


              และต่อมา ก็ได้เผยแพร่คำชี้แจงฉบับที่ 2 ระบุว่า... ตามที่ได้มีการร้องเรียนมาทางบริษัทฯ ถึงพฤติกรรมของพนักงานรักษาความปลอดภัยที่แชร์ข่าวเกี่ยวกับนักศึกษาท่านหนึ่งผ่านทางเฟซบุ๊ก ด้วยถ้อยคำรุนแรงและเป็นการกระทำที่ไม่สมควร อีกทั้งขัดต่อกฎหมายการจราจรทางบก จึงส่งผลให้เสื่อมเสียแก่ทางบริษัทฯ เป็นอย่างมาก

              บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเรียนแจ้งว่า บริษัทฯ ไม่นิ่งนอนใจและได้เรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยคนดังกล่าวมาลงโทษ โดยให้ พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2562

              บริษัทฯ ขอน้อมรับผิด พร้อมทั้งขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ บริษัทฯ จะพยายามแก้ไขปรับปรุงการกวดขันพนักงานให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกต่อไป ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกคำแนะนำเพื่อไปปรับปรุงการปฏิบัติงานให้ดียิ่งขึ้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดจ๊อบ ไล่ออก รปภ. เมนต์กร่าง อยากตบ นศ. ญี่ปุ่น ไล่มอเตอร์ไซค์ขี่บนทางเท้า อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2562 เวลา 15:36:49 79,803 อ่าน
TOP