x close

ไกด์จีน โดน 2 ข้อหา ปมตบตีกับผู้ช่วยไกด์ไทย บนรถทัวร์ต่อหน้านักท่องเที่ยว

          ตำรวจคลองหลวง เรียกไกด์ชายชาวจีนและผู้ช่วยไกด์สาวชาวไทย ในคลิปตบตีกันบนรถทัวร์ มาเจรจาไกล่เกลี่ย เผยสาเหตุมาจากไกด์สาวทวงสร้อยทองกับแหวนคืน ทำไกด์จีนฉุน ตบกันนัว เบื้องต้นโดน 2 ข้อหา
          จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ ไกด์ชายชาวจีนตบตีกับผู้ช่วยไกด์สาวชาวไทยบนรถทัวร์ ต่อหน้านักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวในเมืองไทย หลังเกิดเหตุฝ่ายหญิงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ไว้แล้วนั้น

          ล่าสุด (24 สิงหาคม 2562) สำนักข่าวไทย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้ทั้งคู่มาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งผู้ช่วยไกด์ชาวไทย ผู้เสียหาย ได้นำคลิปที่เคยถูกทำร้ายร่างกายบริเวณล็อบบี้โรงแรมแห่งหนึ่ง มาเป็นหลักฐานเพิ่มเติมประกอบสำนวนคดีด้วย


          จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งคู่ทำงานด้วยกันมาหลายปี แต่เกิดมีเรื่องไม่พอใจกันเรื่องการทำงานและเรื่องส่วนตัว ฝ่ายหญิงจึงทวงของที่ไกด์จีนยืมไปคืน มีทั้งสร้อยทองและแหวน จนเกิดการทะเลาะกันขึ้นตามที่ปรากฏในคลิป

          เบื้องต้น ไกด์ชาวจีนถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายและทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ ส่วนข้อหาข่มขู่ ต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงต้องตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพในประเทศไทยถูกต้องหรือไม่


          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังต้องตรวจสอบคลิปภาพที่เกิดเหตุว่าเกิดในท้องที่ใด หากไม่ใช่ในเขตพื้นที่ สภ.คลองหลวง ต้องส่งต่อให้ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไกด์จีน โดน 2 ข้อหา ปมตบตีกับผู้ช่วยไกด์ไทย บนรถทัวร์ต่อหน้านักท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2562 เวลา 15:14:55 13,491 อ่าน
TOP