x close

สุดารัตน์ เศร้าพิษเศรษฐกิจทำคนฆ่าตัวตาย ชี้รัฐบาลตีตกฟรีวีซ่าจีน-อินเดีย ทั้งที่ควรทำ

 

            สุดารัตน์ ลั่นรัฐบาลควรหยุดแจกเงินอย่างไร้ประสิทธิภาพได้แล้ว เศร้าใจข่าวคนฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจ ชี้รัฐตีตกเรื่องฟรีวีซ่าจีน-อินเดีย ทั้งที่ควรทำ เพื่อหาเงินด่วนมาฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

            วันที่ 25 สิงหาคม 2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan" แสดงความเศร้าใจต่อกรณีข่าวคนฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจ โดยระบุว่ารู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง ทั้งชะตากรรมของผู้เสียชีวิต และพี่น้องชาวไทยที่ยังต้องสู้กันต่อไป

            คุณหญิงสุดารัตน์ เผยต่อว่า เหตุการณ์ทำนองนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อน ช่วงวิกฤตปี 2540 อย่างไรก็ตามภายหลังจากพรรคไทยรักไทย ได้เป็นรัฐบาลในปี 2544 ภายใต้การนำของ ทักษิณ ชินวัตร พบว่าชาวไทยสามารถร่วมแรงร่วมใจกันจนประเทศฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว สามารถชำระหนี้ IMF ได้หมด แถมยกฐานะขึ้นมาเป็นผู้นำอาเซียน แต่ในตอนนี้ เรากลับเดินย้อนมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ?


            ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ย้ำว่า เธอพยายามติดตามมาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพราะอยากให้เม็ดเงินเข้าถึงมือประชาชน มากระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแท้จริง ไม่ใช่เข้ากระเป๋าเจ้าสัวไม่กี่คน จนทำให้ไทยมีความเหลื่อมล้ำสูงจนติดอันดับโลกในช่วง 5 ปีที่รัฐบาลทหารบริหารประเทศ มีผลสะท้อนที่บ่งชี้ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 5 ปีที่ผ่านมา มันล้มเหลวสิ้นเชิง แต่ขณะนี้พลเอกประยุทธ์ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็จะยังใช้วิธีเดิมที่ล้มเหลวมาตลอด 5 ปี มาทำต่อ

            คุณหญิงสุดารัตน์ ยังชี้ว่า การแจกเงินอย่างไม่มีประสิทธิภาพ อย่างการเอางบประมาณแผนดินมาแจกเงินผ่านมือคนจน แล้วเข้ากระเป๋านายทุนไม่กี่ราย ต้องเลิกทำ แต่สิ่งที่ควรทำอย่างการยกเลิกวีซ่าจีนและอินเดีย รัฐบาลกลับไม่ยอมทำ ถูกตีตกไป โดยทั้ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี กลับอ้างเรื่องความมั่นคง โดยไม่ห่วงสภาพเศรษฐกิจที่คนไทยส่วนใหญ่จะตายกันหมดแล้ว

            "ถ้าเราเป็นรัฐบาลเราจะยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและอินเดียทันที เพราะธุรกิจท่องเที่ยวเป็นตัวหาเงินด่วน ที่สร้างรายได้ให้ประเทศ ได้เร็วและไม่ต้องใช้เงินลงทุนมากมาย ดูอย่างญี่ปุ่นพอเขายกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวไทยและชาติอื่น ๆ ผลปรากฏว่านักท่องเที่ยวล้นทะลักเข้าญี่ปุ่น เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวเลย พูดแล้วก็เหนื่อยกับวิธีคิดของรัฐบาลนี้จริง ๆ ค่ะ ชาวบ้านอย่างเราต้องอดทนต่อไป อย่าท้อ อย่าคิดสั้น ร่วมสู้ ร่วมให้กำลังใจกันและกัน เราต้องมีความหวังร่วมกันนะคะ"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดารัตน์ เศร้าพิษเศรษฐกิจทำคนฆ่าตัวตาย ชี้รัฐบาลตีตกฟรีวีซ่าจีน-อินเดีย ทั้งที่ควรทำ โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2562 เวลา 11:16:13 8,080 อ่าน
TOP