x close

คลัง จ่อปรับหลักเกณฑ์บัตรคนจน คัดกรองผู้ถือบัตร-รายการสินค้าใหม่ เน้นดูแลผู้สูงอายุ

 

            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมปรับหลักเกณฑ์บัตรคนจนใหม่ คัดกรองผู้ถือบัตร และรายการสินค้าให้เหมาะสมมากขึ้น หลังพบเอาเงินในบัตรไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งถือใช้เงินผิดวัตถุประสงค์

           เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพบผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำเงินในบัตรไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยชี้ว่าเป็นการใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ และเป็นเพียงคนส่วนน้อยเท่านั้น

           ทั้งนี้ หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เตรียมปรับหลักเกณฑ์เพื่อคัดกรองผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และรายการสินค้าใหม่ เพื่อให้มีความเหมาะสมมากขึ้น

อุตตม สาวนายน


              อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า การเติมเงินเข้าระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น ก็เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย โดยจากนี้จะมุ่งเน้นกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ที่เลี้ยงดูบุตร ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน รวมทั้งเพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลัง จ่อปรับหลักเกณฑ์บัตรคนจน คัดกรองผู้ถือบัตร-รายการสินค้าใหม่ เน้นดูแลผู้สูงอายุ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2562 เวลา 11:37:58 7,937 อ่าน
TOP