x close

อับดุลเลาะ อีซอมูซอ เสียชีวิตแล้ว พบอาการโคม่า หลังหมดสติขณะถูกคุมตัว

          อับดุลเลาะ อีซอมูซอ ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง เสียชีวิตแล้ว ในห้องไอซียู หลังหมดสติขณะถูกควบคุมตัวในค่ายทหาร ครอบครัวยันต้องติดตามคดีต่อ

          วันที่ 25 สิงหาคม 2562 แนวหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ บุคคลต้องสงสัยคดีความมั่นคง ซึ่งหมดสติขณะถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว

          โดยญาติได้ประสานไปยังโรงพยาบาล เพื่อให้จัดรถส่งศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ขณะที่กระบวนการพิสูจน์ศพนั้น ทางญาติได้ทำเรื่องให้แพทย์ฉีดสารเรืองแสง ซึ่งต้องรอกระบวนการของทางโรงพยาบาล

          ด้าน นายโมฮัมหมัด รอฮมัด มามุ พี่ชายของนายอับดุลเลาะ ได้ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ ขณะเดินทางมายังโรงพยาบาล โดยชี้ว่า เบื้องต้นทางครอบครัวคุยกันว่าจะมีการติดตามคดีนี้ต่อไป เนื่องจากยื่นเรื่องไว้หลายหน่วยงานให้ช่วยติดตามคดีที่น้องชายถูกซ้อมจนหมดสติในค่ายทหาร

          ขณะที่ นายสุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาฮิวแมนไรตส์วอตช์ ประเทศไทย ได้ระบุผ่านทวิตเตอร์ @sunaibkk ชี้ว่า นายอับดุลเลาะได้อยู่ในอาการโคม่า สมองบวมเพราะขาดออกซิเจนมาตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ภายหลังหมดสติระหว่างถูกควบคุมตัวที่หน่วย ท.พ.43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ปัตตานี ซึ่งถึงวันนี้ยังไม่มีคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้น

          ทั้งนี้ สำหรับนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ อายุ 32 ปี เป็นบุคคลต้องสงสัยที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวตามกฎอัยการศึก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 กรกฎาคม ไปยังศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี อย่างไรก็ตาม นายอับดุลเลาะเกิดหมดสติไปที่ค่าย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร ก่อนจะรีบส่งต่อมายังโรงพยาบาลปัตตานี ในช่วงเช้ามืดวันที่ 21 กรกฎาคม ก่อนที่วันต่อมาจะส่งตัวนายอับดุลเลาะไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

          ทางด้าน แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่านายอับดุลเลาะหมดสติไปเพราะเหตุใด ซึ่งทางภรรยาและครอบครัวของนายอับดุลเลาะ ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อร้องขอความเป็นธรรมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อับดุลเลาะ อีซอมูซอ เสียชีวิตแล้ว พบอาการโคม่า หลังหมดสติขณะถูกคุมตัว อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2562 เวลา 21:25:52 65,465 อ่าน
TOP