x close

ตำรวจฮ่องกงจับม็อบ 29 ราย รวมแกนนำ หลังประท้วงรุนแรง ใช้ระเบิด-ขว้างอิฐ

 

             ตำรวจฮ่องกงจับกลุ่มผู้ชุมนุมในเขตเกาลูน 29 ราย รวมแกนนำ 1 ราย หลังก่อความไม่สงบ ประท้วงรุนแรง ใช้ระเบิด-ขว้างอิฐ ทำร้ายเจ้าหน้าที่

ประท้วงฮองกง
ภาพจาก Philip FONG / AFP

             วันที่ 25 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์สเตรทไทมส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกง เปิดเผยว่า ได้ทำการจับกุมตัวกลุ่มผู้ประท้วง 29 ราย ภายหลังจากก่อเหตุความความไม่สงบข้ามคืนที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหามีอายุตั้งแต่ 17-52 ปี แบ่งเป็นชาย 19 ราย และหญิง 10 ราย เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา ครอบครองอาวุธร้ายแรง และทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

             โดยในกลุ่มผู้ที่ถูกจับกุมตัว หนึ่งในนั้นคือ นายเวนตัส เหลา (Ventus Lau) ซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เป็นหนึ่งในแกนนำผู้ประท้วงที่เขตเกาลูน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 สิงหาคม) ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้กล่าวประณามกลุ่มผู้ประท้วงครั้งนี้อย่างรุนแรงว่า เป็นการทำลายสันติสุขของประชาชน พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะติดตามการกระทำที่ผิดกฎหมายทั้งหมดอย่างจริงจัง

ประท้วงฮองกง
ภาพจาก ANTHONY WALLACE / AFP

ประท้วงฮองกง
ภาพจาก ANTHONY WALLACE / AFP

             สำหรับการประท้วงครั้งนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่อุตสาหกรรม Kwun Tong ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นทางตอนตะวันออกของคาบสมุทรเกาลูน โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้ระเบิดน้ำมันเบนซิน และขว้างก้อนอิฐ

             สถานีรถไฟใต้ดิน MTR จำนวน 4 แห่ง ต้องถูกปิด ทางด้านตำรวจใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม ก่อนจะเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ โดยครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่กลับมาใช้แก๊สน้ำตาอีกครั้งในเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์ หลังจากการประท้วงอย่างสันติส่วนใหญ่ในฮ่องกง

 ประท้วงฮองกง
ภาพจาก Lillian SUWANRUMPHA / AFP

ประท้วงฮองกง
ภาพจาก ANTHONY WALLACE / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจฮ่องกงจับม็อบ 29 ราย รวมแกนนำ หลังประท้วงรุนแรง ใช้ระเบิด-ขว้างอิฐ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2562 เวลา 14:58:55 6,942 อ่าน
TOP