x close

เปิดวงจรปิด นาทีเสือดาวหลุดจากกรง สวนสัตว์เกาะสมุย ก่อนตะปบหน้าเด็ก 2 ขวบ

          เปิดภาพวงจรปิดนาทีเสือดาวหลุดออกจากกรง ตะปบหน้าเด็กชายชาวอิสราเอลวัย 2 ขวบ ที่สวนสัตว์บนเกาะสมุย ผู้บริหารแจง ปกติเป็นเสือเชื่อง แต่ตาของเด็กเปิดกรงแล้วไม่ปิด

          เสือดาว
ภาพจาก อีจัน

         จากกรณีสื่อต่างประเทศ เผยแพร่ข่าวว่า เกิดเหตุเด็กชายชาวอิสราเอล วัย 2 ขวบ ถูกเสือดาวตะปบเข้าที่ใบหน้า ขณะเดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์แห่งหนึ่งบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังเกิดเหตุทางสวนสัตว์ได้รีบนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาตัว เนื่องจากเด็กได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่ชัดเจน

          ล่าสุด (25 สิงหาคม 2562) อีจัน รายงานว่า ที่หน้าเมืองซาฟารีปาร์ค ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สถานที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลา 10.37 น. นายณภัทร ปลื้มสุทธิ์ ที่ปรึกษาผู้บริหารหน้าเมืองซาฟารีปาร์ค ชี้แจงว่า เสือดาวตัวนี้ชื่อว่า โทนี่ เพศผู้ อายุ 6 ปี ปกติเป็นเสือที่เชื่องมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ คุณตาของเด็กชายชาวอิสราเอล มาเปิดกลอนประตูกรงเสือและผลักเข้าไป เมื่อเห็นเสือก็ตกใจไม่ยอมปิดประตู ทำให้เสือหลุดออกมาด้านนอก


          เมื่อเสือเห็นเด็กอยู่ในทางที่วิ่งพอดี จึงเข้าทำร้าย ก่อนเจ้าหน้าที่จะรีบมาช่วยเหลือ และนำเสือดาวกลับเข้ากรงตามเดิม ระยะเวลาที่หลุดไปเพียง 10 วินาทีเท่านั้น จากนั้นจึงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย โดยเด็กมีบาดแผลที่ใบหน้าและกระดูกโหนกแก้มร้าว ซึ่งทางเราก็ดูแลช่วยเหลือทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก ค่ารักษาพยาบาล และติดต่อประสานงานบริษัทประกันภัยด้วย

          โดยขณะนี้เด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว ทางคุณพ่อคุณแม่ของเด็กก็ได้ขอบคุณทางสวนสัตว์ที่ดูแลเป็นอย่างดี และบอกว่าได้ให้แพทย์จากประเทศอิสราเอล บินมารับตัวเพื่อไปทำการรักษาต่อที่ประเทศอิสราเอลแล้ว

เสือดาว
ภาพจาก อีจัน

          หลังจากนี้ ทางหน้าเมืองซาฟารีปาร์คได้วางมาตรการป้องกันเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก โดยได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลเพิ่มเติมและทำกรงเพิ่มอีก 1 ชั้น สำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่ผ่านเข้ามาได้ จะต้องผ่านเจ้าหน้าที่ดูแล และไม่สามารถมาเปิดกรงเองได้ อยากให้นักท่องเที่ยวดูป้ายเตือนต่าง ๆ และปฏิบัติตามคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

เสือดาว
ภาพจาก อีจัน

เสือดาว
ภาพจาก อีจัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวงจรปิด นาทีเสือดาวหลุดจากกรง สวนสัตว์เกาะสมุย ก่อนตะปบหน้าเด็ก 2 ขวบ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2562 เวลา 23:34:45 51,759 อ่าน
TOP