x close

กรมอุตุฯ แจงข่าวลือว่อนโซเชียล คลื่นความหนาวปกคลุมไทย ไม่เป็นความจริง

           กรมอุตุนิยมวิทยา แจงข่าวลือสนั่นโซเชียล เรื่องคลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค ไม่เป็นความจริง เผยพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ไทยมีฝนตกต่อเนื่อง

           วันที่ 25 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า ที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา มีการโพสต์ภาพชี้แจงข่าวลือที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียลขณะนี้ ซึ่งระบุว่า "ข่าวด่วน จากกรมอุตุ ไม่เคยมีพยากรณ์แบบนี้มาก่อน ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา **คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาค ตั้งแต่ 24.00 น. คืนนี้เป็นต้นไป" นั้น กรมอุตุนิยมวิทยาขอยืนยันว่า ข้อมูลไม่เป็นความจริง อย่าแชร์ โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่ 1182 สายด่วนพยากรณ์ และ www.tmd.go.th

           สำหรับพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคม 2562 มีดังนี้



- การคาดหมาย

           ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตลอดช่วง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

           อนึ่ง พายุ "ไป๋ลู่" ได้เคลื่อนเข้าสู่ประเทศจีนฝั่งตะวันออก ในวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

- ข้อควรระวัง

           ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ตลอดช่วง

- ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา

           ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ แจงข่าวลือว่อนโซเชียล คลื่นความหนาวปกคลุมไทย ไม่เป็นความจริง โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2562 เวลา 23:03:16 9,551 อ่าน
TOP