x close

ศาลพระภูมิโค่นทับหัวเด็ก 5 ขวบ คาดปูนกร่อนอิ่มน้ำ - ชาวบ้านเชื่อเจ้าที่ลงโทษ

          ศาลพระภูมิหักโค่น ทับหัวเด็กหญิงวัย 5 ขวบ คิ้วแตก เลือดอาบ คาดเสาอิ่มน้ำหลังฝนตกหนัก ด้านชาวบ้านเชื่อเจ้าที่ลงโทษ เหตุไม่ค่อยเซ่นไหว้บูชา

          วันที่ 26 สิงหาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า วานนี้ (25 สิงหาคม) เกิดเหตุศาลพระภูมิหักโค่นล้มทับศีรษะเด็กหญิงวัย 5 ขวบ จนสลบคาที่เกิดเหตุในหมู่บ้านหนองเพชร ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งญาติได้แจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.บัวทอง ช่วยนำตัวเด็กหญิงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน

           เบื้องต้นสาเหตุที่ศาลพระภูมิล้มลงมานั้น พบว่าเสาศาลพระภูมิไม่มีเหล็กเส้น ประกอบกับฝนตกหนักก่อนหน้านี้ ทำให้ดินอ่อนตัว และเสาศาลพระภูมิอิ่มน้ำขาดความแข็งแรงแล้วหักล้มลงมา

           ขณะที่ สำนักข่าวไทย รายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ผู้ที่ถูกศาลพระภูมิล้มทับบาดเจ็บ คือ น้องตอง อายุ 5 ขวบ มีบาดแผลที่บริเวณคิ้วด้านขวา ตาปูดบวม อาการพ้นขีดอันตรายแลัว ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการ

             นางชอม สงพระ อายุ 65 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ปัจจุบันน้องตองอาศัยอยู่กับยาย ขณะเกิดเหตุน้องตองนั่งกินขนมอยู่หน้าบ้านใกล้กับศาลพระภูมิ จู่ ๆ ศาลพระภูมิก็หักโค่นล้มทับศีรษะน้องจนสลบ ส่วนตนมองว่าบ้านหลังเกิดเหตุระยะหลังไม่ได้มีการบูชาเซ่นไหว้ศาลพระภูมิ หรืออาจจะมีการลบหลู่โดยไม่ได้ตั้งใจ จึงอาจทำให้เจ้าที่เจ้าทางประจำศาลพระภูมิลงโทษก็เป็นได้

            ด้าน นายทองคำ สงพระ บอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นศาลพระภูมิที่อยู่ดี ๆ แล้วจะหักโค่นลงมาได้แบบนี้ เพราะช่วงที่เกิดเหตุก็ไม่มีฝนหรือลมพัดเลย ชาวบ้านส่วนใหญ่จึงเชื่อว่าอาจเป็นเรื่องของสิ่งที่มองไม่เห็น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลพระภูมิโค่นทับหัวเด็ก 5 ขวบ คาดปูนกร่อนอิ่มน้ำ - ชาวบ้านเชื่อเจ้าที่ลงโทษ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2562 เวลา 13:41:09 14,418 อ่าน
TOP