x close

ชาวบ้านประชด ปลูกข้าว-หว่านแห ในหลุมถนน อบต. ไม่สน ปล่อยพังมา 5 ปี

 

            ชาวบ้านกุดขาคีม จ.สุรินทร์ กว่า 100 คน รวมตัวปลูกข้าว-หว่านแห ในหลุมถนน หลังถนนพังและมีน้ำขัง แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแลแก้ไขจาก อบต. แม้จะร้องขอให้ซ่อมไปตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว

              เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า ชาวบ้านบ้านเค็ง หมู่ที่ 6 ต.กุดขาคีม อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ รวมตัวกันกว่า 100 คน เพื่อปลูกข้าว ปลูกต้นไม้ และหว่านแหหาปลา บนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อจนมีน้ำขัง เพื่อประท้วงและประชด อบต.กุดขาคีม ที่ปล่อยให้ถนนพังตั้งแต่ปากทางเข้าหมู่บ้านไปจนถึงทางเข้าหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลกุดขาคีม ระยะทางกว่า 300 เมตร ซึ่งชาวบ้านต้องทนเดือดร้อนมานานกว่า 5 ปี ทั้งที่ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่างตำบลแกกับตำบลกุดขาคีม

             โดยชาวบ้านเปิดเผยว่า ในหน้าแล้งเมื่อมีรถยนต์ขับผ่านก็จะมีแต่ฝุ่นมากมาย แต่พอมาถึงหน้าฝนก็มีน้ำขัง ทำให้การสัญจรไป-มายากลำบาก ชาวบ้านเคยร้องขอให้มาทำถนนให้ใหม่หลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่มีการมาแก้ไขให้ ซึ่งในปีนี้ทาง อบต. แจ้งว่าได้งบมาแล้ว บอกว่าจะทำถนนใหม่ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่จนปัจจุบันยังไม่มีการซ่อมแซมแต่อย่างใด


             ทั้งนี้ นายสำราญ อายุ 63 ปี ชาวบ้านบ้านเด็ง ม.2 ต.กุดขาคีม กล่าวว่า ชาวบ้านเดือดร้อนเพราะมีรถบรรทุกขนทรายผ่านเส้นทางนี้จำนวนมาก ทำให้ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ แต่ไม่มีใครมาแก้ไขให้ ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมากจนทนไม่ไหว อยากให้หน่วยงานมาแก้ไขให้หน่อย เพราะถนนเส้นนี้พังมานานกว่า 5 ปีแล้ว ถนนอยู่ห่างจากที่ทำการ อบต. ไม่กี่ร้อยเมตร แต่ก็ยังไม่ยอมมาทำให้

             ด้าน นายมณี สุวรรณัง สมาชิก อบต.กุดขาคีม เปิดเผยว่า เรื่องนี้สมาชิก อบต. ก็ได้ลงมติจ่ายขาดเงินสะสมไปแล้วจำนวนกว่า 3 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้ทำ ชาวบ้านก็ทวงถามอยู่เรื่อย ๆ ก็ยังไม่ได้ จนชาวบ้านต้องออกมารวมตัวกันตามสิทธิหน้าที่ของเขา เพื่อทวงถามเรื่องถนนเส้นนี้ ซึ่งทางสมาชิกในสภา อบต. ก็ทวงถามให้ประจำ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน กลับได้รับการบ่ายเบี่ยง

ถนนพัง

ถนนพัง

ถนนพัง

ถนนพัง

ถนนพัง


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านประชด ปลูกข้าว-หว่านแห ในหลุมถนน อบต. ไม่สน ปล่อยพังมา 5 ปี อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2562 เวลา 13:34:55 9,354 อ่าน
TOP