x close

จวกยับ ! พยาบาลใช้ฉี่ทาแผลคนไข้ ล่าสุดงานเข้าโดนส่งเรื่องฟ้องสภาการพยาบาล

          โซเชียลจวกยับ พยาบาลวิชาชีพเล่าประสบการณ์เคยใช้น้ำปัสสาวะทาแผลผู้ป่วย ล่าสุดถูกส่งเรื่องให้สภาการพยาบาล ตรวจสอบแล้ว จ่อโดนยึดใบประกอบวิชาชีพ

พยาบาลใช้ฉี่ทาแผลคนไข้

พยาบาลใช้ฉี่ทาแผลคนไข้


          จากกรณีที่โซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพการสนทนาจาก กลุ่มมหัศจรรย์น้ำปัสสาวะยาดีที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ โดยมีผู้เข้ามาโพสต์ถามว่า น้ำปัสสาวะสามารถนำมาทาแผลได้หรือไม่ และจากนั้นก็มีชายคนหนึ่งเข้ามาตอบว่า สามารถใช้ทาแผลได้จริง ทั้งยังระบุอีกว่า ตนเป็นพยาบาลวิชาชีพอยู่ที่อนามัยแห่งหนึ่ง เคยใช้ทาแผลผู้ป่วยจนหายมาแล้ว จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

          ล่าสุด วันที่ 26 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก หมอขอบ่นหน่อยเหอะ ได้เผยข้อมูลความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่อ้างว่าตนเองเป็นพยาบาลวิชาชีพที่ใช้ปัสสาวะทาแผลคนไข้ ถูกส่งเรื่องให้สภาการพยาบาลตรวจสอบว่าเป็นพยาบาลจริงหรือไม่ และหากเป็นพยาบาลก็จะตรวจสอบเพื่อยึดใบประกอบวิชาชีพต่อไป

พยาบาลใช้ฉี่ทาแผลคนไข้

         ขณะเดียวกัน ทางพยาบาลวิชาชีพคนดังกล่าวก็ได้ขอร้องว่าอย่าเอาเรื่องตนเองเลย เพราะตนเป็นเพียงพยาบาลตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าจะไม่ทำอีกแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ ! พยาบาลใช้ฉี่ทาแผลคนไข้ ล่าสุดงานเข้าโดนส่งเรื่องฟ้องสภาการพยาบาล อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2562 เวลา 15:05:45 12,107 อ่าน
TOP