x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ทีมแพทย์ร่วมอาลัย ส่งหนูน้อยสู่สวรรค์ ขณะนำร่างบริจาคอวัยวะ ช่วย 81 ชีวิต

| 29,918 อ่าน

 

           แม่ใจสลาย-ทีมแพทย์ร่วมอาลัย ส่งนางฟ้าคืนสู่สวรรค์ หลังหนูน้อย 10 ขวบ ถูกรถชนจนสมองตาย ก่อนบริจาคอวัยวะ ช่วยเหลือผู้ป่วยอีก 81 ชีวิต

 

           วันที่ 21 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์ abc7news.com มีรายงานเรื่องสลดของครอบครัวซาลาซาร์ ผู้อาศัยในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ที่ต้องพบกับความสูญเสียที่ยากจะทำใจ หลังจากที่ลูกสาววัยเพียง 10 ขวบ ได้ประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บ สมองตาย แต่แม้จะเสียใจแค่ไหน พวกเขาก็ตัดสินใจขอส่งต่อร่างของลูกสาวเพื่อเป็นไฟส่องทางให้อีก 81 ชีวิต ผ่านการบริจาคอวัยวะของเธอ

 

           โดยย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ฮานาห์ ซาลาซาร์ พยาบาลสาว ได้ขับรถไปรับลูก ๆ ของเธอจากโรงเรียน แต่ระหว่างทางกลับบ้าน อยู่ ๆ เธอก็คิดอยากเซอร์ไพรส์ลูก ๆ ด้วยการพาพวกเขาแวะร้านไอศกรีม เพื่อหาของหวานเย็น ๆ มาหม่ำให้ชื่นใจในช่วงเวลาหน้าร้อนของสหรัฐฯ แต่เธอไม่คิดเลยว่าการเปลี่ยนเส้นทางในครั้งนั้นจะเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล

 

           ในขณะที่รถของฮานาห์กำลังขับผ่านสี่แยก อยู่ ๆ ก็มีรถอีกคันที่ฝ่าสัญญาณให้หยุดรถ พุ่งตรงจากแยกอื่นเข้ามาปะทะกับรถของพวกเธออย่างจัง ตอนนั้นเองที่ ฟราซีน ลูกสาวคนโต วัย 10 ขวบ ของฮานาห์ นิ่งเงียบไป เธอรู้ได้ทันทีว่ามีบางสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับลูก จึงรีบนำตัวลูกสาวออกมาจากรถเพื่อทำ CPR กู้ชีพอย่างเร่งด่วน

 

           หลังจากนำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาล ฮานาห์ก็ยังคงไม่ยอมรับเรื่องที่ลูกสาวของเธออาการย่ำแย่หนัก เธอทำใจไม่ได้หากจะต้องสูญเสียลูกสาวไปอย่างไม่ทันได้เตรียมใจ แต่หลังเวลาผ่านไปหลายวัน ในที่สุดฮานาห์ก็มาถึงจุดที่จำต้องยอมรับว่า ฟราซีน นางฟ้าตัวน้อยของเธอ ได้อยู่ในภาวะสมองตาย และไม่มีสิ่งใดที่แพทย์จะทำได้อีกแล้ว

 

           "เรารู้ว่าฟราซีนได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด เท่าที่เราจะสามารถนึกได้ พวกเขาทำสิ่งที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อเรา เท่าที่จะสามารถทำได้แล้ว" จอห์น เบกลีย์ พ่อเลี้ยงของฟราซีน เผย

 

           ข่าวร้ายของฟราซีน กลายมาเป็นเรื่องสะเทือนใจอย่างยิ่งต่อทั้งครอบครัว และเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนของหนูน้อย แต่แม้จะเจ็บปวดสักแค่ไหน ครอบครัวเด็กหญิงก็ตัดสินใจที่จะขอบริจาคอวัยวะของลูกสาว เพื่อมอบมันสู่ผู้ป่วยรายอื่น ๆ ในฐานะของขวัญชิ้นสุดท้ายจากฟราซีน

 

           "ลูกสาวของฉันเป็นคนที่ช่างใส่ใจ มีความรักและเสียสละเพื่อผู้อื่น เธอมักจะช่วยคนอื่นก่อนนึกถึงตัวเองเสมอ" ฮานาห์ กล่าว

 

           สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเด็กวัลเลย์ อยากที่จะทำอะไรเพื่อเด็กหญิงเป็นครั้งสุดท้าย ดังนั้น พวกเขาจึงได้มารวมตัวกันบริเวณโถงทางเดิน ยืนนิ่งเพื่อให้เกียรติและร่วมส่งเด็กหญิงไปสู่จุดหมายปลายทางสุดท้ายที่ห้องผ่าตัด

 

           ทั้งนี้ ก่อนที่จะเข็นเด็กหญิงเข้าสู่ห้องผ่าตัด ฮานาห์ได้ใช้เวลานี้ในการบอกลาลูกสาว อย่างผู้เป็นแม่ที่หัวใจแตกสลาย เธอได้ทำผมสวย ๆ ให้ลูกเป็นครั้งสุดท้าย และบอกกับลูกสาวว่า... "หนูรู้ไหม แม่จะไม่เป็นไร พวกเราทุกคนก็เช่นกัน ขอให้หนูจากไปสู่แสงสว่าง ในอ้อมกอดของพระเจ้า"

 

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากเครือข่าย Donor Network West เผยว่า การบริจาคอวัยวะครั้งนี้ของฟราซีน จะสามารถต่อลมหายใจแก่ผู้ป่วยได้อีก 6 ชีวิต และยังมีผู้ป่วยอีก 75 คน ที่จะได้รับการรักษา ขณะที่ทางตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนีย ก็ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมแพทย์ร่วมอาลัย ส่งหนูน้อยสู่สวรรค์ ขณะนำร่างบริจาคอวัยวะ ช่วย 81 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2562 เวลา 15:37 29,918 อ่าน
TOP