x close

เปิดใจมนุษย์กินฉี่ ยกซดโชว์กลางรายการ อวดสรรพคุณรักษาโรคชะงัด ดารา-ไฮโซ ยังกิน

          ประธานมูลนิธิแพทย์วิถีธรรมแห่งประเทศไทย ต้นตำรับการดื่มน้ำปัสสาวะ อ้างกว่า 2 หมื่นคน กินแล้วรักษาโรคหาย ด้านลูกศิษย์กินอวดในรายการ ลั่นผสมฉี่ประธานไปด้วย เพราะนับถือ

ดื่มปัสสาวะ

          เมื่อวานนี้ (26 สิงหาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ ดร.ใจเพชร กล้าจน ประธานมูลนิธิแพทย์วิถีธรรมแห่งประเทศไทย ต้นตำรับการดื่มน้ำปัสสาวะที่ดื่มมานานแล้วกว่า 10 ปี และสมาชิก เปิดเผยยืนยันว่า การดื่มปัสสาวะรักษาโรคได้จริง อาทิ นิ้วล็อก นิ่วในไต ปวดหลัง ข้อต่อขากรรไกรอักเสบ รูมาตอยด์ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ไตวายระยะสุดท้าย ไตเรื้อรัง เป็นต้น เพราะเชื่อว่ามีคน 20,000 กว่าคนกินแล้วหายจากโรค แต่ยังไม่มีการรับรองทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น ซึ่งสมาชิกผู้ที่ใช้ปัสสาวะมีหลากหลายอาชีพ ทั้งศิลปิน ดารา ไฮโซ นักบิน นักศึกษาปริญญาเอก ทนายความ อัยการ หรือผู้พิพากษา

ดื่มปัสสาวะ

          นายใจถึงพุทธ เสียงแจ่ม สมาชิก เปิดเผยว่า นอกจากน้ำปัสสาวะของตัวเองแล้ว ตนยังผสมปัสสาวะของ ดร.ใจเพชร ด้วย เพื่อใช้ดื่ม เนื่องจากเป็นอาจารย์ที่นับถือ ตนเชื่อว่าปัสสาวะของผู้ที่เข้าถึงทางธรรมเป็นสิ่งดี ซึ่งขณะเปิดใจกับทางรายการ เจ้าตัวก็ดื่มน้ำปัสสาวะที่เตรียมมาในขวดแก้วใส พร้อมระบุว่า ดื่มแล้วทำให้สดชื่น

          ขณะที่ นางดวงพร ช่วยคงมา สมาชิก เปิดเผยว่า ตนดื่มปัสสาวะเพื่อรักษาอาการไทรอยด์ ซึ่งก็ดื่มมาต่อเนื่อง ส่วนกรณีที่โซเชียลมีการคอมเมนต์วิจารณ์รูปตนที่เปรียบเทียบระหว่างก่อนดื่มและหลังดื่มปัสสาวะนั้น ตนไม่โกรธ ตนเชื่อว่าดื่มแล้วหน้าดีขึ้นจริง ๆ คนที่คอมเมนต์รุนแรงส่วนมากเป็นคนรุ่นใหม่ ตนคือผู้ปฏิบัติธรรมที่ถูกฝึกให้จิตแกร่ง สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องธรรมดา เรื่องที่ตนเผยแพร่ไปคือความจริงที่ตนปฏิบัติ ไม่ได้ขอให้ใครทำตาม การนำเสนอเรื่องของน้ำปัสสาวะ ก็คือธรรมะอย่างหนึ่ง เป็นการแชร์ความรู้และแบ่งปันความจริงที่สัมผัสได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณ ตนมองว่าเขายังไม่เข้าใจในเรื่องบุญมากพอ

ดื่มปัสสาวะ

          ขณะที่ นางณัฐพร คงประเสริฐ หรือ ต้อม จิตอาสาแพทย์วิถีธรรม อดีตพยาบาลวิชาชีพ เปิดเผยว่า ตนใช้ปัสสาวะมา 7 ปี สุขภาพดีขึ้น จากที่เคยมีปัญหาไขมันในเส้นเลือดสูง น้ำหนักตัวมาก จนเสี่ยงเป็นเบาหวาน โรคหัวใจ และความดัน ตนดื่มปัสสาวะเพื่อปรับสมดุลร้อน-เย็นของร่างกาย รวมถึงใช้สวนล้างลำไส้ใหญ่ด้วย ทำให้ไขมันในเส้นเลือดสูงดีขึ้นภายใน 1 เดือน และใช้ล้างแผลสด แผลพุพอง และมดกัด ซึ่งตนดื่มทุกวัน ยิ่งถ้าเป็นตอนเช้า ยิ่งทำให้ร่างกายสดชื่น นอกจากดื่มก็จะใช้ทาหน้า สระผม อาบน้ำ แปรงฟัน หยอดตา ปาก หู จมูก และใช้ทาตัว ยืนยันว่าไม่เคยใช้ยาปฏิชีวนะ

ดื่มปัสสาวะ

ดื่มปัสสาวะ

          ด้าน นางสาวสุวรรณา ทิพวรรณ หรือ ออน จิตอาสาแพทย์วิถีธรรม อดีตพยาบาลวิชาชีพ เปิดเผยว่า ตนก็ใช้ปัสสาวะมานาน 7 ปี เช่นกัน หลังเข้าค่ายแพทย์วิถีธรรมเพียง 5 วัน ก็เริ่มใช้ทาหน้า พบว่าตื่นเช้ามาหน้านุ่มขึ้น ใช้อาบน้ำ สระผม แทนสบู่ และแชมพู ตนดื่มปัสสาวะทุกวัน และเคยใช้รักษาตาแดง ตากุ้งยิง หยอดตาเช้า-เย็น 1-2 วัน ก็หาย รวมถึงสายตาสั้นก็ทำให้สายตาดีขึ้นด้วย

          นางสาวสุวรรณา กล่าวว่า ตนเชื่อในหลักการของพระพุทธเจ้าที่บอกว่าใช้เป็นยารักษาโรค ส่วนการที่อิงหลักวิทยาศาสตร์ แล้วทำให้เกิดความกลัวเรื่องเชื้อโรค ก็อยู่ที่สภาพจิต หากมีความกลัว ปัสสาวะออกมาก็จะส่งผลต่อคุณภาพของน้ำปัสสาวะด้วย

ดื่มปัสสาวะ

          ขณะที่ทางด้าน นางสาวพยอม ขวัญเชื้อ หรือ เป็ด จิตอาสาแพทย์วิถีธรรม อดีตพยาบาลวิชาชีพ เปิดเผยว่า ตนใช้น้ำปัสสาวะมา 4 ปี ใช้ตั้งแต่ตอนยังเป็นพยาบาล ทั้งดื่ม และหยอดตา จมูก สวนล้างลำไส้ ตนเริ่มจากการได้อ่านหนังสือที่พระพุทธเจ้าให้พระภิกษุดื่มเพื่อรักษาตัวเอง เริ่มจากความเคารพและศรัทธา จึงทำให้เริ่มดื่มน้ำปัสสาวะโดยไม่ลังเล ตนเคยใช้ปัสสาวะรักษาริดสีดวงทวาร เพราะอายหากจะต้องไปหาหมอ พบว่าอาการบวมอักเสบก็ลดลง และเลือดหยุดไหล มีครั้งหนึ่งตอนทำงานพยาบาลอยู่ ตนมีเลือดไหล จึงดื่มปัสสาวะเข้าไป พบว่าอาการดีขึ้นทันที เลือดหยุดไหล ยืนยันว่าตนไม่เคยใช้ยาปฏิชีวนะเลย

          ทั้งนี้ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์นักคิด วัดสร้อยทอง กล่าวว่า ผู้ที่อ่านหนังสือแล้วเข้าใจว่าพระพุทธเจ้าสอนให้กินปัสสาวะเพื่อรักษาโรค เป็นความเชื่อที่ผิด ความจริงแล้วต้องเป็นปัสสาวะของวัวที่ผ่านการหมักกับลูกสมอ ไม่ใช่ปัสสาวะของมนุษย์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจมนุษย์กินฉี่ ยกซดโชว์กลางรายการ อวดสรรพคุณรักษาโรคชะงัด ดารา-ไฮโซ ยังกิน อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2562 เวลา 10:35:58 28,459 อ่าน
TOP