x close

ผีชุดแดงเฮี้ยน หนุ่ม กรรชัย ระทึกนาทีชีวิต หญิงโดดน้ำฆ่าตัวตายบนสะพานบางปะกง

       หนุ่ม กรรชัย ระทึกนาทีชีวิต สัมภาษณ์เรื่อง ผีชุดแดงเฮี้ยน แต่มีหญิงโดดน้ำฆ่าตัวตายบนสะพานบางปะกง ด้าน ครูบาเจ้าหน่อเขี้ยวแก้ว ยันเป็นนายช่างแปลงร่าง ไม่ใช่ผีชุดแดงตัวจริง

ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

       จากกรณีเรื่อง ผีสาวชุดแดง ที่ปรากฏตัวบนสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง หลายคนร่ำลือว่าสาวชุดแดงมักมาเรียกคนดวงตกให้ฆ่าตัวตาย บางมุมก็บอกว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุก็เป็นเพราะสาวชุดแดง ร้อนถึง "หลวงพ่อรวย" หรือ "ครูบาเจ้าหน่อเขี้ยวแก้ว" วัดป่านฤมิตร (ถ้ำมังกรทอง) ท่านนิมิตฝัน เลยต้องเดินทางไปสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ปลดปล่อยวิญญาณผู้หญิงชุดแดง และจะไม่มีใครมาฆ่าตัวตายที่นี่อีกแล้ว

       ล่าสุด รายการโหนกระแส วันที่ 27 สิงหาคม 2562 โดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45-14.25 น. ทางช่อง 28 ได้สัมภาษณ์ ครูบาเจ้าหน่อเขี้ยวแก้ว มาพร้อม อามร  อุดม หรือ โหนก, อนันต์ ปิ่นยะกุล หรือ ต้น, นาวา ทองสกุลพันธ์ หรือ เบิร์ด, อัฐพล คำงาม หรือ เอส หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา

ถามคุณโหนก สาวชุดแดง มีจริงเหรอ ทำไมคนมักเห็นอยู่บนสะพาน ?

ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

       อามร : สำหรับผม ผมไม่เคยเห็น เลยไมรู้ว่ามีจริงหรือเปล่า แต่เขาลือเป็นคำบอกปากต่อปากจากการที่เราได้ช่วยคนเจ็บคนที่โดดน้ำ เขาบอกว่าสาวชุดแดงเรียกให้เขาโดดน้ำ เคสล่าสุด ขี่มอเตอร์ไซค์มา มีสาวชุดแดงทำท่าจะโดดน้ำ กวักมือเรียกให้เขาไปหา พอเขาเข้าไป สาวชุดแดงกระโดดไปในน้ำ ตัวเขาก็จะโดดตามลงไป แต่มีคนมาช่วยไว้ สาวชุดแดงผมสั้น

ในฐานะพี่เป็นกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้ยินมากี่คนแล้วที่บอกแบบนี้ ?

       อามร : ไม่น่าถึงสิบ มีอยู่เคสหนึ่งเป็นคนสระแก้ว มอเตอร์ไซค์ชนราวสะพาน  เขาไปเข้าฝันญาติว่าสาวชุดแดงพาเขาไป เขาตายที่นี่ คนนี้เขาทำมาหากินแถวนั้น เขาขี่รถมอเตอร์ไซค์ชนราวสะพานแล้วตกลงไปในน้ำ เขาก็เข้าฝันญาติ แล้วมีอีกเคส

ได้ยินบ่อยมากเรื่องสาวชุดแดง ?

       นาวา : เคสล่าสุด เป็นผู้ชายมาหาเพื่อน พักผ่อนตอนเย็น ดูบรรยากาศ พอเขาจะกลับบ้าน เดินขึ้นไปบนสะพาน เจอผู้หญิงเสื้อแดงเรียกเขา พอเขาจะวิ่งเข้าไปหา ไปช่วย วิ่งไปหน่อยเดียวไม่ถึง 50 เมตร ผู้หญิงเสื้อแดงก็โดดลงไป ผู้ชายคนนั้นก็วิ่งตามข้ามราวสะพานไป เตรียมกระโดดลงไปช่วย แต่มีพี่พลเมืองดีขี่มอเตอร์ไซค์มาพอดี เขาก็เลยคว้าล็อกคอไว้ ก็เลยรอด ผมรับแจ้งจาก สภ.บางปะกง พอไปถึงที่เกิดเหตุ ถามว่าเขาเมามั้ย ไม่น่าเมามาก กินมาไม่เยอะ เขารู้เรื่องแต่เขาเบลอ เขาก็พูดว่าทำไมไม่ลงไปช่วย

แล้วมีอีกเคส มีนาคม ปีที่แล้ว ที่สาวปทุมเห็นผู้หญิงชุดแดง ?

       นาวา : เขาขับรถมา จำไม่ได้เขาจะไปไหน เขาเห็นสาวชุดแดงจะฆ่าตัวตาย เขาก็จอดรถลงไปช่วย แล้วผู้หญิงชุดแดงก็กระโดดไปเลย เขาจะกระโดดตาม พอรับแจ้งมา เขาก็ร้องไห้เหมือนคนเสียสติ บอกว่าเจอผี
 
ชุดแดงนี่แดงยังไง ?


ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

       นาวา : เป็นเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้น ผมบ๊อบ เหมือนกันทุกคน

ในฐานะเป็นกู้ภัย อยู่แถว ๆ นั้น เคยมีเหตุของผู้หญิงชุดแดงฆ่าตัวตายแถวนั้นไหม ?

       อามร : มีครับ เมื่อปี 2556 ตั้งแต่เก็บมา มีคนนั้นคนเดียวใส่เสื้อสีแดง กางเกงขาสั้น และจากตรงสะพานกับตรงที่เจอ ไกลกันประมาณกิโลกว่า ๆ แต่ถามว่าเขาโดดจากสะพานไหน ผมก็ไม่แน่ใจ แต่ที่เก็บมามีเคสนี้เคสเดียวปี 2556 ที่เป็นสาวเสื้อแดง

ถ้าถามลักษณะ ใกล้เคียงกับที่หลายคนพูดไหม ?

       นาวา : ก็ใกล้เคียงครับ เพราะศพตอนนั้นเขาเน่าแล้ว ศพขึ้นอืดแล้ว ก็มองไม่รู้ แล้วศพติดต่อญาติไม่ได้ ส่งนิติเวช

จากวันนั้นจนวันนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ?

       อามร : ส่งสถาบันนิติเวช ญาติก็ยังไม่มาติดต่อ ก็อยู่สุสาน 7-8 ปีแล้ว
 
เป็นไปได้ไหม ผู้หญิงคนนี้จะเป็นคนเดียวกับที่คนอื่นเห็น ?

       นาวา : เราไม่รู้ว่าคนเดียวกันหรือเปล่า เพราะเราไม่เคยเจอ แต่ที่เจอ เป็นคนต่างจังหวัดที่ผ่านมา ที่เขาเห็นลักษณะนี้

       อนันต์ : ที่เขาเล่าใกล้เคียงกับผู้เสียชีวิตที่เราไปเก็บ แต่ผู้เสียชีวิตคนนี้ไม่รู้เขาเป็นอะไร ไม่รู้โดดจากสะพานไหน เพราะเขามีผ้าเทปพันแขนขามา เหมือนถูกฆาตกรรมมา ไม่แน่ใจว่าเขาโดนอะไรมา

หมอมีการชันสูตรไหม ?

       อนันต์ : เบื้องต้นส่ง รพ.บางปะกง ชันสูตรไม่ได้ ก็ให้ผมส่งต่อนิติเวช รพ.ตำรวจ ผลชันสูตรก็น่าจะอยู่ที่สถาบันนิติเวช มีตำรวจทราบอยู่คนเดียว ข้อมูลนี้เป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยไม่ได้

ครูบารวย น่าจะเป็นคนเดียวกับที่ไปเข้าฝันหรือเปล่า ?

       ครูบารวย : ใช่

ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

ล่าสุดที่กำลังสัมภาษณ์ มีเหตุเกิดขึ้น มีคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายตรงจุดนั้นเลย ถามคุณอานนท์ นักข่าวที่อยู่ในที่เกิดเหตุ คนโดดน้ำตรงจุดนั้นพอดี ?

       อานนท์ : เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 30 ปี เขาเครียด คิดมากเรื่องหนี้สิน มีคนติดเงิน 7 หมื่น เขาไปทวงแล้วไม่ยอมคืน แล้วก็นั่งรถเมล์เขียวมาจากบางพลี มาลงที่สะพานแล้วโดดลง มีคนทักแล้วแต่ไม่ยอม โชคดีมีเรือออกไปช่วยพอดีไม่ทันจม กระเป๋าสะพายช่วยชีวิตทำให้ตัวเขาลอย ตอนนี้ปลอดภัย อยู่ระหว่างเจรจา พูดคุยให้กำลังใจ

พี่อยากให้ช่วยอะไรครับ ?

       ผู้หญิงที่จะฆ่าตัวตาย : ให้ไปเคลียร์เงินให้ 7 หมื่น

ทำไมถึงมากระโดดที่นี่ ?


ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

       ผู้หญิงที่จะฆ่าตัวตาย : ถ้าลงไปก็ไม่ได้อยู่บนโลกแล้ว ไม่ได้กลับมาอีกเลย

       อานนท์ : แล้วครอบครัวล่ะ

       ผู้หญิงที่จะฆ่าตัวตาย : ลูกสาวคนเดียวตายไปแล้วค่ะ

มีเหตุไม่คาดฝัน ระหว่างพูดคุยกันในรายการ ผู้หญิงกระโดดน้ำบางปะกง ซึ่งเรากำลังคุยกันอยู่ ย้อนมาถามครูบา ไหนว่าสะกดไว้แล้วจะไม่มีใครโดดน้ำฆ่าตัวตาย ฉีกหน้าครูบาไหม ?


       ครูบารวย : อันนี้ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา เป็นเรื่องที่เขาต้องการตาย ไม่ใช่เรื่องสาวชุดแดง ต้องแยกกรณีจิตคนกับจิตวิญญาณ จิตคนเขามีความน้อยเนื้อต่ำใจ ถ้าไม่ได้เงินก้อนนี้เขาไปต่อไม่ได้ ไม่ได้เกี่ยวกับสาวชุดแดง

ผู้หญิงชุดแดงไปเข้าฝันยังไง ?

       ครูบารวย : เขาบอกให้ไปช่วยเขาหน่อย ถึงเวลาที่เขาจะไปเกิดแล้ว

เคยรู้จักไหม ?

       ครูบารวย : ก่อนตายเขาเคยเป็นลูกศิษย์ และมีอีกคนหนึ่ง ไม่ใช่คนเดียว มีสองคน มีลูกศิษย์รุ่นเก่า ๆ ตายไปก่อนหน้านี้หนึ่งคนที่สะพานนี้ แต่สาวเสื้อแดงเป็นลูกศิษย์ เราก็บอกว่าถ้าไม่แก้ไขในทางที่ดี ให้มาบวช ถ้าเขาไม่มาบวช ไม่ปฏิบัติ อายุเขาจะสั้น

อาจารย์ยืนยันว่าเป็นคนเดียวกันกับที่เขาไปเก็บศพมา ?

       ครูบารวย : ปกติอาตมาจะเข้ากรรมฐาน ถ้าจิตที่ไม่เคยเกี่ยวข้องกันจะมาถึงอาตมาไม่ได้ ต้องมีความเกี่ยวข้องกัน

เขาบอกว่ายังไง ?

       ครูบารวย : เขาบอกว่าโดนต่อว่าอะไรมากมาย

ผีโดนด่า ทนไม่ได้ ?


ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

       ครูบารวย : ประมาณนั้น เขาไม่ได้คิดร้ายกับใครขนาดนั้น แต่ผีชุดแดง ในทางวิญญาณ ผีชุดแดง จริง ๆ แล้วเป็นเจตภูติของนายช่าง นายช่างสามารถแปลงวิญญาณ เป็นพวกมีฤทธิ์ เป็นใครก็ได้

ตามข่าวบอกว่าสาวชุดแดงคนนี้ไปเข้าฝันให้พระอาจารย์ปลดปล่อยวิญญาณ เพราะถูกวิญญาณนายช่างมากักวิญญาณไม่ให้ไปไหน นายช่างเป็นใคร ?

       ครูบารวย : เป็นผู้ควบคุมการสร้างสะพาน พอสะพานมันถล่ม ทำให้นายช่างคนนั้นตาย

ทำไมมากักวิญญาณไม่ให้ไปไหน ?

       ครูบารวย : นายช่างถูกสั่งตอนทำงานว่านายช่างจะไปไหนไม่ได้จนกว่าสะพานจะเสร็จ วันหยุดคนอื่นหยุดได้ แต่นายช่างคนนี้หยุดไม่ได้ เขาก็เลยฝังแค้น ไม่ไปไหนเลย กูไปไหนไม่ได้ คนอื่นก็ต้องไปไม่ได้ประมาณนั้น

ก่อนครูบาทำพิธีก็มีอุบัติเหตุ ?


ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

       นาวา : เป็นมอเตอร์ไซค์ชนกับรถเก๋ง พระอาจารย์มาถึงประมาณทุ่มสองทุ่ม เหตุก่อนหน้าอาจารย์มาแป๊บเดียว เกิดเหตุ 3 ราย สาหัส 1 ราย อันนั้นเกี่ยวกับอุบัติเหตุมากกว่า ย้อนศร

       ครูบารวย : ไม่ได้เกี่ยวกับชุดแดง ชุดแดงเหมือนโดนวิญญาณที่แปลงร่างได้เอามาสวมรอยมากกว่า เขาถึงได้เดือดร้อนว่าทำไมเอาเขามาอ้าง

วิญญาณนายช่างแปลงร่างเป็นผู้หญิงใส่ชุดแดงทำร้ายคนอื่น ชุดแดงเลยมาเข้าฝัน ?

       อามร : ตามหลวงพ่อพูดมีสองสเต็ป แต่ตามทฤษฎีผมก็ไม่รู้ เพราะผมไม่เคยเจอ แต่เก็บชุดแดงก็มีอยู่คนเดียว แต่เรื่องกรณีนายช่างที่หลวงพ่อพูด ผมก็ 40 กว่า ยังไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ สะพานที่สร้าง ผมโตแล้วสะพานถึงสร้าง ผมก็ไม่ได้ยินเรื่องนี้ แต่สมัยก่อนโน้นกี่ปีจำไม่ได้ มีเรือสินค้าชนสะพาน เพราะคำนวณความสูงไม่ได้ สะพานพัง ปิดไปพักหนึ่ง ล่าสุดเมื่อต้นปี เรือก็ชน แต่เรื่องถล่ม ผมไม่แม่น ไม่เคยได้ยิน

       ครูบารวย : นานแล้ว หลายสิบปีแล้ว

ตกใจเหมือนกัน ระหว่างถ่ายทำรายการ มีผู้หญิงกระโดดน้ำบางปะกง รู้สึกแปลกไหม ?

       อามร : ก็พูดยากครับ อยู่ที่การเชื่อของแต่ละบุคคล

ครูบาว่าแปลกไหม ?

       ครูบารวย : คนทั่วไปมองว่าเป็นเรื่องงมงาย เชื่อได้เหรอ แต่วันนี้สิ่งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าที่นี่มีความเฮี้ยน มีอาถรรพ์จริง เป็นสิ่งบ่งบอกให้คนได้รู้ว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่

เราวิดีโอคอลไปดูกันสด ๆ ในที่เกิดเหตุ ย้อนกลับมา ทางกู้ภัย เหตุกระโดดฆ่าตัวตายแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยไหม ?

       อามร : ผมทำมาน่าจะ 20 ปี ผมเท้าความเรื่องการทำบุญของพวกผม คือมีการทำบุญเมื่อปี 2561 ประมาณเดือนมิถุนายน ดำเนินงานโดยคุณวิทยา สุขนาคะ หัวหน้ากู้ภัยบางปะกง และหัวหน้าท่านกู้ภัย 1 เป็นประธานสมาคม ทำมาเป็นปีแรก ทำบุญไปปุ๊บ การกระโดดฆ่าตัวตายประมาณ 4-5 ราย สามารถช่วยชีวิตได้หมด รอดชีวิตหมด ช่วยได้ทุกเคส

คนกระโดดฆ่าตัวตายตรงจุดนี้ที่ผ่านมาตั้งแต่ทำบุญรอดหมด ก่อนหน้านั้นล่ะ ?

       อามร : มีบ้าง 4-5 คนที่ช่วยไม่ได้ เสียชีวิต พอปี 2562 ทำไปเดือนมิถุนายน ก็มีหนึ่งเคส เป็นแม่กับลูก

       นาวา : มาจากพนัสนิคม ทิ้งลูกไว้บนสะพาน บอกว่าแม่ลงไปหาหอย แล้วก็โดดลงไปเลย ลูก 7 ขวบ ไม่รู้เรื่องรอกินขนม แม่โดดไปแต่ไม่ตาย ห่างจากที่เกิดเหตุ 2-3 กิโล

ก่อนปี 2561 ไม่เคยทำบุญ ฆ่าตัวตาย ตายทุกคน แต่หลังจากปี 2561 เริ่มทำบุญอุทิศส่วนกุศล มีคนฆ่าตัวตาย 5 คนก็รอดหมด เมื่อสักครู่เคสที่สองปีนี้ที่รอด ยุติการตายได้ ?

       อามร : ครับ

ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

ผีชุดแดงเฮี้ยน
ภาพจาก รายการโหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผีชุดแดงเฮี้ยน หนุ่ม กรรชัย ระทึกนาทีชีวิต หญิงโดดน้ำฆ่าตัวตายบนสะพานบางปะกง อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2562 เวลา 21:14:28 73,557 อ่าน
TOP