x close

แพทย์หญิงใจดี ให้ลูกน้อยคนไข้ดูดนมจากเต้า หลังแม่เด็กป่วยหนัก อาการโคม่า

          แพทย์หญิงชาวมาเลเซียน้ำใจงาม ให้ลูกน้อยคนไข้ได้ดูดนมจากเต้า หลังแม่ของเด็กป่วยหนัก อาการโคม่าตั้งแต่ตอนที่ตั้งท้อง

          มีเรื่องราวโหดร้ายเกิดขึ้นมากมายในโลกของเราทุกวันนี้ แต่ก็ยังมีหลายครั้งที่เรายังคงได้เห็นเรื่องราวดี ๆ ชวนประทับใจจากมุมต่าง ๆ ของโลก


ภาพจาก infosebenar.com

          ล่าสุด (27 สิงหาคม 2562) เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่เมืองโกตาบารู ในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า กามารีอาห์ อาร์เว คุณแม่ผู้มีโชคชะตาน่าเวทนา เธอเกิดป่วยอาการโคม่าในขณะที่ตั้งครรภ์ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องด้วยสาเหตุมาจากมีเนื้องอกในสมอง

          เมื่อถึงกำหนดคลอด แพทย์ได้ช่วยเหลือทำคลอดให้กับกามารีอาห์ โดยวิธีการผ่าคลอด จากนั้นแพทย์ต้องทำการเจาะคอแล้วต่อสายท่อเพื่อให้ลูกน้อยของเธอได้กินนมจากแม่ แม้จะเป็นปริมาณน้อยนิด ซึ่งนั่นก็กลายเป็นภาพที่น่าสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง

          จนกระทั่ง ดร.ซีตี นูร์ อาคีลาห์ โมห์ด ไครูล อัดนาน ซึ่งทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว ได้ทราบเรื่องราวของกามารีอาห์ เธอตัดสินใจในทันที่ว่า เธอจะต้องเข้าไปช่วยเหลือ โดยการอาสาให้น้ำนมของเธอแทนแม่ของเด็กที่นอนป่วยไม่ได้สติอยู่ในขณะนี้

          ดร.ซีตี กำลังอยู่ในช่วงให้นมลูกเช่นเดียวกัน ลูกชายของเธออายุ 5 เดือน นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ เธอรู้ดีว่าน้ำนมแม่เป็นประโยชน์และมีสารอาหารครบถ้วนดีต่อร่างกายเด็กมาก และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เธออาสาเป็นผู้ให้นมแก่ลูกน้อยของกามารีอาห์

          ภายหลังจาก ดร.ซีตี ยืนยันความปรารถนาที่จะช่วยกามารีอาห์ ทางครอบครัวของเธอก็ยอมรับและซึ้งใจในความมีน้ำใจและความตั้งใจของเธอ จนถึงตอนนี้ ผ่านมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว ที่ลูกน้อยของกามารีอาห์ ได้ดูดนมจากอกของ ดร.ซีตี และเด็กน้อยดูมีสุขภาพดีและแข็งแรงขึ้น

          ทั้งนี้ ดร.ซีตี นางฟ้าใจดี เผยว่า เธอจะยังคงยินดีที่จะให้นมลูกของกามารีอาห์ต่อไป จนกว่าจะถึงอายุที่ไม่ต้องกินนมจากแม่อีกต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์หญิงใจดี ให้ลูกน้อยคนไข้ดูดนมจากเต้า หลังแม่เด็กป่วยหนัก อาการโคม่า อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 17:14:36 10,019 อ่าน
TOP