x close

ปลัดชลบุรี ขอโทษแทนลูกน้อง ยำเด็กแว้นคาเตียง รพ. - ผอ. ยัน รักเพื่อนในทางที่ผิด



             โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ชี้แจง เหตุคลิปทำร้ายคนป่วยเกิดที่นี่จริง ยืนยันเชิญคนกลุ่มดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ


ตำรวจทำร้ายประชาชน

            ในช่วงเย็นของวานนี้ 28 สิงหาคม 2562 ตามที่มีภาพกล้องวงจรปิด ออกมาแชร์กันเป็นจำนวนมาก ที่เห็นภาพชายคนหนึ่งได้ทำการรูดม่านในห้องคนป่วย ในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และทำการทำร้าย โดยการชกหลายครั้ง

            ทางด้าน นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ได้ออกมาเปิดเผยว่า ยอมรับเหตุการณ์นี้ เกิดที่นี่จริง ในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ในวันที่ 18 สิงหาคม 2562 ในแผนกฉุกเฉิน แต่ไม่ใช่ในพื้นที่ซึ่งมีอาการหนัก ทำให้มีเจ้าหน้าที่น้อย และส่วนใหญ่เป็นนางพยาบาล ส่วนเจ้าหน้าที่ที่มีจำนวนมาก จะอยู่ในพื้นที่สีแดง ซึ่งเป็นผู้ป่วยหนัก และก่อนเกิดเหตุ ก็ได้มีการเชิญออกไปด้านนอก แต่ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร ซึ่งก็ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้ออกไปทางรุนแรง แต่ก็ไม่รู้ว่าภาพดังกล่าวออกไปจากสายไหน ส่วนความคิดเห็น ที่ทำไปอาจเป็นเพราะความรักเพื่อน ที่ถูกชนจนไม่ได้สติ แต่เป็นการรักผิดที่ผิดทาง ซึ่งได้มีการติดต่อเพื่อจะมาขอโทษในวันนี้ด้วยซ้ำ แต่มามีเหตุการณ์คลิปนำถูกออกไปเผยแพร่ก่อน จนทำให้เรื่องบานปลาย

ตำรวจทำร้ายประชาชน

            ด้านนายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 เวลาเที่ยงคืน หลังจากได้ไปตั้งด่านความมั่นคงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด หลังจากตั้งด่าน ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในด่าน แล้วเลี้ยวกลับด้วยความเร็วทำให้ชนเจ้าหน้าที่อาสาที่มาตั้งด่าน ได้รับบาดเจ็บขาทั้ง 2 ข้างหัก อาการสาหัส ทางด้านเพื่อน อส.ได้แจ้งกู้ภัยมารับไปส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาพร้อมกับคนเจ็บที่อยู่ในคลิปที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์

            ในฐานะตนที่เป็นปลัดหัวหน้าชุดและ อส. ก็ได้เข้าไปสอบถามคนเจ็บ แต่ลูกน้องได้ดึงม่านมาปิดและได้กระทำการดังกล่าวตามคลิปตนก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วว่าจะทำอะไรให้ตริตรองก่อนเพราะเราเป็นเจ้าหน้าที่

            จนกระทั่งมาถึงวานนี้ ได้มีคลิปหลุดออกมาในทางที่เสียหายตนในฐานะที่เป็นหัวหน้าชุด ขอยอมรับผิดและขอโทษพี่น้องประชาชนที่ดูคลิป ตนก็เข้าใจถึงความรู้สึกของลูกน้องและพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตามตนก็จะทำหนังสือรายงานถึงหัวหน้า นายอำเภอเมืองชลบุรี และผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หากมีการลงโทษตามวินัย ให้เป็นไปตามขั้นตอนของขบวนการของกฎหมายและยอมรับผิด ส่วนตำรวจและอาสากู้ภัยที่อยู่ในคลิปนั้น ตนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพราะมีเพียงลูกน้องที่อยู่ใต้บังคับบัญชาเท่านั้นที่ก่อเหตุ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัดชลบุรี ขอโทษแทนลูกน้อง ยำเด็กแว้นคาเตียง รพ. - ผอ. ยัน รักเพื่อนในทางที่ผิด อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 10:35:02 5,052 อ่าน
TOP