x close

พยาบาลวิชาชีพเก๊ ปลอมใบประกอบฯ เนียนทำงานห้องฉุกเฉินนาน 11 ปี จนได้บรรจุ

          หนุ่มแสบ ปลอมใบประกอบวิชาชีพพยาบาล ทำงานแผนกฉุกเฉิน รพ.ปากชม นาน 11 ปี จนได้บรรจุ ถูกจับได้เพราะส่งใบประกอบวิชาชีพฯ ไปต่ออายุ

          จากกรณีที่มีการร้องเรียนไปยังสาธารณสุขจังหวัดเลย กรณี นายโกวิท หนุ่มพยาบาลโรงพยาบาลปากชม จังหวัดเลย ไม่จบการศึกษาพยาบาลศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และมีการปลอมวุฒิการศึกษา ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ เข้าทำงานที่โรงพยาบาลปากชม แผนกฉุกเฉิน นาน 11 ปี จนได้รับการบรรจุ จนมีการพูดคุยกันในกลุ่มไลน์ของ เจ้าหน้าที่พยาบาล และโรงพยาบาลในจังหวัดเลย ว่าทำไมถึงปล่อยให้คนที่ไม่จบการศึกษา มาทำงานที่โรงพยาบาลปากชม นานถึง 11 ปี ส่วน สสจ. หลังได้รับการร้องเรียนระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก สืบจากข่าว ได้รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ โรงพยาบาลปากชม จังหวัดเลย สอบถาม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรายหนึ่งได้ความว่านายโกวิท อินทสอน ทำงานอยู่ที่แผนกฉุกเฉิน ไม่ได้มาทำงานหลายวันแล้ว นอกจากนี้ นายแพทย์สรรคเพชร หอมสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากชม ได้เปิดเผยว่า ไม่สามารถที่จะให้รายละเอียดและเปิดเผยข้อมูลได้ ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นคนเปิดเผย

          จากนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ไปหานายโกวิท แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย พบนายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดเลย จึงสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทราบว่า ได้มีการตรวจสอบข้อมูลประจำปี โดยจะตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พยาบาลทั้งจังหวัด ว่าใบประกอบวิชาชีพของใครหมดอายุบ้าง จึงมีสอบถามไปนายโกวิทหลายครั้ง แต่ก็ไม่ส่งใบประกอบวิชาชีพมาต่ออายุสักที จนสุดท้ายนายโกวิทส่งใบประกอบวิชาชีพมา เจ้าหน้าที่สังเกตว่า ใบประกอบวิชาชีพผิดสังเกต จึงได้สอบถามไปยังคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาการพยาบาล จนได้รับหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรว่า วุฒิการศึกษาและใบประกอบวิชาชีพเป็นของปลอม เมื่อได้รับคำยืนยันจึงสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

          โดยเบื้องต้น ได้มีการเชิญเจ้าตัวมาให้ปากคำ เจ้าตัวยืนยันว่าเป็นวุฒิปลอมจริง และจะทำเรื่องอนุมัติถึงว่าราชการ จังหวัดเลย ให้เซ็นให้ออกจากราชการ และส่วนเจ้าตัวก็ต้องโดนรับโทษทางคดีอาญา  ปลอมแปลงเอกสารทางราชการทาง สสจ. เป็นผู้เสียหาย ส่วนทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาพการพยาบาล จะฟ้องหรือไม่อยู่ที่หน่วยงาน ส่วนที่ทำงานมา 11 ปี จะเรียกในส่วนเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับใบประกอบวิชาชีพ ส่วนเงินเดือนต้องให้ไป

ข้อมูล
เฟซบุ๊ก สืบจากข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลวิชาชีพเก๊ ปลอมใบประกอบฯ เนียนทำงานห้องฉุกเฉินนาน 11 ปี จนได้บรรจุ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 17:18:33 60,458 อ่าน
TOP