x close

เด็กชายไอเป็นเลือดนาน 10 วัน สุดสะพรึง พบปลิงยาว 8 ซม. ดิ้นอยู่ในคอ


          เด็กชายชาวจีน ไอเป็นเลือดนาน 10 วัน ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์สะพรึง พบปลิงยาวกว่า 8 เซนติเมตร ดิ้นอยู่ในหลอดลม

ปลิงติดหลอดลม
ภาพจาก kknews

          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานเคสชวนอึ้งของเด็กชาย 8 ขวบ จากมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ที่ถูกพาตัวเข้ารักษากับทางแพทย์ ภายหลังจากมีอาการไอเรื้อรัง และมีเลือดปนออกมาด้วยบ่อยครั้ง เป็นเวลานานร่วม 10 วัน

          ในตอนแรก ภายหลังจากแพทย์ที่โรงพยาบาลท้องถิ่นตรวจสอบอาการ ก็ไม่สามารถช่วยรักษาได้ จึงส่งตัวเด็กชายไปยังโรงพยาบาลอีกแห่ง เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนกระทั่งได้พบสาเหตุอันน่าสะพรึง

          ดร.ซุน ย่งเฟิง รองหัวหน้าแผนกเวชศาสตร์ทางเดินหายใจ ของโรงพยาบาลที่รักษาเด็กชาย เผยว่า ได้ทำการส่องกล้องหลอดลม แล้วก็พบสิ่งมีชีวิตสีน้ำตาลติดอยู่ที่บริเวณหลอดลมคอ มันยึดครองพื้นที่ตรงนั้น ขยับตัวดิ้นไป-มา ก่อนจะพบแน่ชัดว่ามันคือ ปลิงตัวเป็น ๆ

ปลิงติดหลอดลม
ภาพจาก kknews

          แพทย์จัดการใช้คีมคีบปลิงตัวต้นเหตุออกมาใส่หลอดอุปกรณ์ของแพทย์ พบว่ามันยาวประมาณ 8 เซนติเมตร และมันก็ยังคงมีชีวิตอยู่จนถึงตอนนี้ ส่วนเด็กชายภายหลังจากได้รับการรักษา อาการก็เริ่มดีขึ้นและค่อย ๆ ปรับสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้ คาดว่าอาการป่วยครั้งนี้ไม่น่าจะมีผลกระทบใด ๆ ในระยะยาว

          นายผาน พ่อของเด็กชาย เปิดเผยว่า เมื่อหลายวันก่อนช่วงปิดเทอม ลูกชายชอบไปเล่นแถว ๆ ภูเขาไม่ไกลจากบ้าน และเชื่อว่าเขาน่าจะชอบไปดื่มน้ำในลำธาร จึงทำให้มีปลิงดังกล่าวเข้าไปอยู่ในลำคอของเขาเช่นนี้

ปลิงติดหลอดลม
ภาพจาก kknews



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชายไอเป็นเลือดนาน 10 วัน สุดสะพรึง พบปลิงยาว 8 ซม. ดิ้นอยู่ในคอ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 12:01:28 22,603 อ่าน
TOP