x close

ตำรวจอาสา ทำผิดไม่ยอมรับผิด ตัดกุญแจล็อกล้อ ลั่น...คดีแค่นี้ทำอะไรพี่ไม่ได้

 

            เปิดแชต ตำรวจอาสา ทำผิดไม่ยอมรับผิด โดนตำรวจล็อกล้อรถ ตัดกุญแจออกเอง ด้านตำรวจ บอก งั้นก็รอหมายเรียก เจ้าตัวไม่ยี่หระ ตอบกลับ คดีแค่นี้ทำอะไรพี่ไม่ได้ ส่งฟ้องศาลไปเลย จะรอจนวันตาย


ล็อกล้อ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             วันที่ 29 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า  เฟซบุ๊ก ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามทหารตำรวจปลอม ได้โพสต์ภาพแชตระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับตำรวจอาสาคนหนึ่ง เกี่ยวกับกรณีที่ฝ่ายตำรวจอาสา ฝ่าฝืนกฎหมาย โดยการตัดกุญแจล็อกล้อออกเอง ซึ่งทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า เตรียมออกหมายเรียก ถ้าไม่มาตามหมายก็จะออกหมายจับต่อไป

             ทว่า ฝ่ายตำรวจอาสา กลับไม่สะทกสะท้าน ท้าทายกลับไปว่า ส่งฟ้องศาลไปเลยนะ พร้อมส่งภาพหลักฐาน ป้ายคำเตือนกับแม่กุญแจที่ถูกตัดออก และบอกอีกว่า จะรอจนวันตาย คิดว่าคดีแค่นี้จะทำอะไรพี่ได้

             ทั้งนี้ ทางเพจได้โพสต์ข้อกฎหมายการทำผิดกฎจราจรไว้ด้วยว่า "...การจอดรถผิดกฎหมาย ถูกล็อกล้อ ถูกปรับ แต่ถ้าไปทำลายเครื่องบังคับหรือถอดออก จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 150 วรรค 2 ในข้อหา เคลื่อนย้ายรถที่เจ้าพนักงานจราจรได้ใช้เครื่องมือบังคับมิให้เคลื่อนย้ายโดยมิได้รับอนุญาต มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ..."

             ด้านชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย ส่วนใหญ่บอกเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตำรวจอาสาไม่ใช่เจ้าพนักงานตามกฎหมายอาญา เนื่องจากไม่มีคำสั่งให้ปฏิบัติราชการ เป็นได้เพียงผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น

ล็อกล้อ

ล็อกล้อ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจอาสา ทำผิดไม่ยอมรับผิด ตัดกุญแจล็อกล้อ ลั่น...คดีแค่นี้ทำอะไรพี่ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2562 เวลา 14:43:50 24,238 อ่าน
TOP