x close

อัจฉริยะ แฉตรวจสอบเคส ครูอ้อม พบแม่ครัวลดวัตถุดิบ จ่อร้องเด้ง ผอ.รร. - ผอ.เขต


         อัจฉริยะ แฉหลังลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนวัดวงเดือน เคสครูอ้อม พบแม่ครัวลดวัตถุดิบ ซ้ำโรงเรียนยังทำไม่เห็น ปล่อยนักเรียนกินของไม่มีคุณภาพ จ่อร้องเด้งระนาว


อัจฉริยะ
         จากกรณีที่ครูอ้อม ครูแฉโรงเรียนวัดวงเดือน จ.ชัยนาท เรื่องอาหารกลางวันไร้คุณภาพ จนถูกสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ชั่วคราว ภายหลังโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ติดแฮชแท็ก #saveครูอ้อม จนทำให้มีคำสั่งย้ายครูอ้อมกลับไปประจำที่โรงเรียน ในขณะที่ทาง ผอ. ถูกย้ายออกแทน

อ่านข่าว : สั่งย้ายครูอ้อมกลับไปประจำที่โรงเรียน สลับขั้ว ผอ. ย้ายออก เซ่นปมอาหารกลางวัน

ครูอ้อม
         ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เปิดเผยหลังจากเดินทางไปยังโรงเรียนวัดวงเดือน เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่า จากการสอบถามเด็กนักเรียนจำนวนมาก และตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดในเบื้องต้นพบว่า แม่ครัวได้รับเงินค่าจ้างในการทำอาหารเป็นรายวัน วันละ 2,080 บาท นักเรียนมีทั้งหมด 104 คน คิดเป็นหัวละ 20 บาท สรุปว่าแม่ครัวมีการลดคุณภาพวัตถุดิบลง ทำให้วัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผสมอาหารไม่ตรงตามสเปกที่กำหนดไว้ของทางโรงเรียน ทำให้เชื่อว่าเป็นการเอากำไรของแม่ครัว โดยที่ทางผู้อำนวยการโรงเรียน กับทางคณะกรรมการ ไม่มีการตรวจสอบแม่ครัว ปล่อยให้คุณภาพของอาหารกลางวันของเด็กไม่มีคุณภาพ

         ส่วนกรณีการปาเลือดที่หน้าห้องเรียน ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยงู จ.ชัยนาท รับเป็นคดีอาญาเรียบร้อย โดยจะต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องของ DNA กับรอยนิ้วมือแฝงในถุงเลือดหมูอีกครั้ง

อัจฉริยะ
   
          สำหรับเรื่องการโยกย้ายครูอ้อม ช่วยราชการโดยไม่มีเหตุผลนั้น ตนจะยื่นหนังสือไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ และขอให้ย้ายผู้อำนวยการคนดังกล่าวไปช่วยราชการอย่างถาวร รวมถึงสั่งย้ายผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะเป็นการออกคำสั่งโดยไม่สมเหตุสมผล ซึ่งที่ผ่านมาสังคมเห็นถึงเจตนาที่ไม่สุจริต เช่น การสั่งครูไม่ให้สัมภาษณ์หรือให้ข้อมูลกับสื่อ ไม่เช่นนั้นจะถูกลงโทษทางวินัย พร้อมขอให้มีการหาแม่ครัวใหม่แทนชุดที่มีปัญหา พร้อมกำชับให้มีการทำอาหารที่มีคุณภาพตามที่กำหนดไว้ในสัญญา 


ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ แฉตรวจสอบเคส ครูอ้อม พบแม่ครัวลดวัตถุดิบ จ่อร้องเด้ง ผอ.รร. - ผอ.เขต อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2562 เวลา 18:11:34 33,155 อ่าน
TOP