x close

นาทีบีบหัวใจ ตำรวจฮีโร่ช่วย CPR ยื้อชีวิตหนูน้อย เด็กตัวแข็งแล้ว แต่ไม่ยอมแพ้

          คลิปนาทีบีบหัวใจ คุณตำรวจฮีโร่ ช่วยทำ CPR ยื้อชีวิตหนูน้อย แม้เด็กตัวซีดแข็ง ตัวเย็น ก็ไม่ยอมแพ้ ปั๊มหัวใจไม่หยุด จนสำเร็จ ชีพจรกลับมาอีกครั้ง   

CPR ปั๊มหัวใจเด็ก
ภาพจาก Scottsville Police Department

          เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์ 16WNDU เผยรายงานพร้อมคลิปวิดีโอนาทีลุ้นระทึกบีบหัวใจ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสก็อตส์วิลล์ ในรัฐเคนทักกี สหรัฐฯ ได้รับแจ้งให้ไปที่บ้านหลังหนึ่ง เพื่อช่วยชีวิตหนูน้อยไอเดน วัย 1 ขวบ 7 เดือน ภายหลังจากไม่หายใจ

          สิบเอก เจมส์ ทัลบอต รีบปฏิบัติการทำ CPR ช่วยปั๊มหัวใจให้หนูน้อยในทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่ จอห์น วิลเลียมส์ และผู้ช่วย แบรนดอน โลเวตต์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยเผยว่า ตัวเด็กเริ่มเปลี่ยนเป็นสีซีด ตัวแข็งและตัวเย็น แต่ทางทัลบอต ก็ไม่ยอมแพ้ พยายามไม่หยุดจนถึงที่สุด

CPR ปั๊มหัวใจเด็ก
ภาพจาก Scottsville Police Department

          และแล้วความพยายามก็เป็นผลสำเร็จ หนูน้อยไอเดน กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง ก่อนที่ทีมฉุกเฉินของทางโรงพยาบาลจะเดินทางมาถึง จากนั้นรีบพาตัวส่งโรงพยาบาล ต่อมาในช่วงเย็นของวันเดียวกัน หนูน้อยก็กลับสู่ภาวะปกติ และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่า ทางสำนักงานตำรวจสก็อตส์วิลล์ เพิ่งจะบรรลุผ่านการฝึกอบรมรับรองการ CPR และการปฐมพยาบาลเบื้องต้นฉบับใหม่ เมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่จะเกิดเหตุดังกล่าว น่าชื่นชมอย่างที่สุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีบีบหัวใจ ตำรวจฮีโร่ช่วย CPR ยื้อชีวิตหนูน้อย เด็กตัวแข็งแล้ว แต่ไม่ยอมแพ้ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2562 เวลา 09:30:58 25,122 อ่าน
TOP