x close

นาทีระทึก โจรบุกปล้นบ่อนข้างวัด ฟาดเจ้ามือได้เงินไปล้านกว่า เล่นมาราธอน 9 คืน

            เปิดนาทีระทึก 2 โจร ควงปืน บุกปล้นบ่อนการพนันข้างวัด พบเล่นกันมาราธอน 9 คืน ด้านเจ้ามือโดนเอาด้ามปืนฟาด ได้เงินสดและทอง รวมมูลค่านับล้าน

จี้ชิงทรัพย์

            เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562  ร.ต.อ. พิเชษฐ์ เรียบร้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุมีการปล้นทรัพย์ภายในวัดท่าแพ ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-บางปู หมู่ 1 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยพบว่าภายในวัดมีบ่อนเล่นการพนัน ในลักษณะของบ่อนวิ่ง และนายสมยศ ลาวัน อายุ 59 ปี พร้อมภรรยา ถูกปล้นที่บ่อนแห่งนี้ โดยนายสมยศได้รับบาดเจ็บ ศีรษะเหนือกกหูซ้ายมีแผลแตก หลังถูกด้ามปืนฟาด

จี้ชิงทรัพย์

            ทั้งนี้ ในวัดได้มีการจัดงานศพ และมีการเล่นการพนันริมกำแพงวัดด้านนอก ซึ่งนายสมยศได้จอดรถเก๋งไว้ในลานวัด และเป็นเจ้ามือพนัน จนถึงช่วงเช้าเมื่อมีการยุติวงพนัน นายสมยศก็ออกมา และมีคนร้าย 2 คน เอาปืนพกสั้นมาจี้ ขู่บังคับให้ส่งทรัพย์สิน ได้แก่

จี้ชิงทรัพย์

            เงินสด 1,100,000 บาท
            ชิปแทนเงินสด 500,000 บาท
            สร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท 1 เส้น
            กำไลข้อมือทองคำ หนัก 5 บาท 1 วง
            แหวนทองคำ หนัก 1 บาท 1 วง
            นาฬิกายี่ห้อราโด้ 1 เรือน

จี้ชิงทรัพย์

            ด้านพนักงานสอบสวนคดี คาดว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 2 คน โดยเจ้าหน้าที่จะรับคดีนี้เป็นการปล้นทรัพย์ และต้องสอบสวนว่าคนที่เล่นพนันนั้นเป็นการพนันชนิดใด

            ทั้งนี้ นายอ๊อด ผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า ในช่วงเช้าตนเดินไปกวาดหญ้ารอบวัด ก็เห็นชาย 2 คนถือปืนมา ตนจึงรีบวิ่งไปหลบในกุฏิพระ ตนรู้ว่ามีการเล่นการพนัน แต่ไม่รู้ว่าใครเล่น ใครที่ปล้น และใครที่ถูกปล้น ตนเห็นชาย 2 คนเดินมาตวาดตนว่า มองอะไร ทำให้ตนรีบวิ่งหนีทันที

จี้ชิงทรัพย์

            ด้านพระลูกวัดของวัดท่าแพ เผยว่า ตอนที่เกิดเหตุ มีคนบอกว่าเกิดเรื่องตรงหน้าวัด ตนตกใจและไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับวัด

            ด้านเจ้าภาพงานศพนั้น เผยว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เจ้ามือมาขอเปิดบ่อนงานศพ แต่เครือญาติไม่อนุญาต เจ้าอาวาสก็ไม่อนุญาต จึงกลายเป็นว่าไปเปิดบ่อนข้างวัดตรงนอกรั้วแทน และเจ้าอาวาสก็ห้ามไม่ได้เพราะเกินเขตวัดไปแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก โจรบุกปล้นบ่อนข้างวัด ฟาดเจ้ามือได้เงินไปล้านกว่า เล่นมาราธอน 9 คืน อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2562 เวลา 10:41:32 16,562 อ่าน
TOP