x close

ลุงข้าวเหนียวผวา ถูกคนอ้างเป็นสรรพากร รีดภาษีย้อนหลัง-ภาษีป้าย หลังขายดีจัด !

           ร้านข้าวเหนียวดังเมืองลำปาง ร้องถูกชายฉกรรจ์ 3-4 ราย อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร เรียกเก็บภาษีย้อนหลัง-ภาษีป้าย หลังจากสื่อนำเสนอข่าวว่าร้านขายดี วอนตรวจสอบเจ้าหน้าที่จริงหรือเก๊


          เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายเรืองฤทธิ์ นำโชคอนันต์ชัย  หรือลุงหนวด  อายุ 60 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายข้าวเหนียวเขี้ยวงูนึ่ง ซึ่งมีเอกลักษณ์ตั้งเตานึ่งเรียงยาวกว่า 10 เตา ย่านตลาดเก๊าจาว หรือกาดเก๊าจาว ตลาดเก่าแก่ริมทางรถไฟของเมืองลำปาง เปิดเผยว่า ประกอบอาชีพนี้มากว่า 4 ปีแล้ว ช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากราคาข้าวสารเหนียวปรับราคาขึ้นมาก เดิมกระสอบละ 800-900 บาท แต่ขณะนี้กระสอบละ 2,120 บาท  ทางร้านจำเป็นต้องปรับราคาข้าวเหนียวนึ่งอีกเล็กน้อยไม่ให้กระทบกับลูกค้า โดยขายกิโลกรัมละ 40 บาท จากก่อนหน้า 35 บาท ขณะที่ร้านอื่นประมาณ 50-60 บาท/กก.

          นายเรืองฤทธิ์ กล่าวด้วยว่า หลังจากมีบางสื่อนำเสนอข่าวข้าวเหนียวนึ่งของร้านขายดีมากได้กำไร ปรากฏว่ามีชาย 3-4 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสรรพากรพื้นที่ จะขอเก็บภาษีย้อนหลัง 4 ปี และภาษีป้าย อย่างไรก็ตาม แม้ไม่ได้หลงเชื่อ แต่ถ้ามีการเก็บภาษีจริงจะส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพอย่างแน่นอน ส่วนชายดังกล่าวก็ไม่ได้พูดอะไรมากและเดินออกไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงข้าวเหนียวผวา ถูกคนอ้างเป็นสรรพากร รีดภาษีย้อนหลัง-ภาษีป้าย หลังขายดีจัด ! อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2562 เวลา 14:15:13 19,639 อ่าน
TOP