x close

พิษพายุโพดุล ถล่มอีสานหนัก ร้อยเอ็ด ตัวเมืองจมบาดาล - อุบลฯ ฝายเก็บน้ำพัง

            พิษพายุ โพดุล ถล่มไทย ทำ ร้อยเอ็ดจมบาดาลหลายจุด มหาสารคาม น้ำท่วมทางลอด ส่วน จ.อุบลราชธานี ฝายเก็บน้ำห้วยแจระแม ชำรุด แต่ยังไม่กระทบชุมชน

            พายุโพดุล

            ผลกระทบจาก พายุระดับ 3 (โซนร้อน) ?โพดุล? เคลื่อนตัวเข้าพื้นที่อีสาน ส่งผลให้ตลอดทั้งคืนมีพายุฝนลมกระโชกแรง หลายจังหวัดได้รับผลกระทบเรื่องน้ำท่วมขัง
         
            วันที่ 30 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวไทยรายงานว่า ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด น้ำระบายไม่ทัน น้ำท่วมถนน 50-120 เซนติเมตร ถนนบางเส้นรถเล็กผ่านไม่ได้ ต้องปิดการสัญจรชั่วคราว ขณะที่สถานีอุตุนิยมวิทยาร้อยเอ็ด เผยว่า ในพื้นที่จะมีฝนตกต่อเนื่องไปถึงวันที่ 1 กันยายน 2562 ประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลาก

            ขณะที่ ทวิตเตอร์ @เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ที่ จ.มหาสารคาม ก็ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก โดยพบว่าเกิดน้ำท่วมอุโมงค์ลอดสะพานแม่น้ำชี ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม โดยมีการแจ้งปิดทางไม่ให้รถเข้า-ออกบริเวณดังกล่าวแล้ว ขณะที่ปัจจุบันยังคงมีฝนกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง

            ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี วานนี้ (29 สิงหาคม 2562) เกิดเหตุอาคารระบายน้ำล้นของอ่างเก็บน้ำห้วยแจระแม บ้านหนองแก ความจุ 744,000 ลูกบาศก์เมตร ชำรุดเสียหาย เกิดการกัดเซาะจนไม่สามารถเก็บกักน้ำได้ พังทะลายกว้างประมาณ 10 เมตร สถานการณ์ล่าสุด (30 สิงหาคม ) ชลประทานอุบลราชธานี เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ไม่กระทบต่อชุมชนและพื้นที่การเกษตร ขณะนี้ได้มีการแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำ ให้แก่ชุมชนได้รับทราบและเตรียมพร้อมช่วยเหลือทันทีหากมีสถานการณ์ฉุกเฉิน

พายุโพดุล

พายุโพดุล

พายุโพดุล

พายุโพดุล

พายุโพดุล

พายุโพดุล

พายุโพดุล

พายุโพดุล

พายุโพดุล

พายุโพดุล

พายุโพดุล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิษพายุโพดุล ถล่มอีสานหนัก ร้อยเอ็ด ตัวเมืองจมบาดาล - อุบลฯ ฝายเก็บน้ำพัง อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2562 เวลา 15:44:52 35,443 อ่าน
TOP