x close

ทลายโรงงานยานแม่ ครีมหมีปริญญา สภาพสุดสยอง ใช้มีดเบเกอรี่ กวนครีมเองกับมือ


          ปคบ. บุกทลายแหล่งผลิต ครีมหมีปริญญา พบอุปกรณ์ส่วนผสมไม่ได้มาตรฐาน กวนเองกับมือ ส่งขายออนไลน์ หลังผู้บริโภคร้อง ครีมไม่มี อย. สารปรอทเพียบ

ครีมหมีปริญญา
         วันที่ 29 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้สืบทราบว่า ผู้ผลิต ครีมหมีปริญญา ที่ส่งจำหน่ายไปยังตัวแทนต่าง ๆ ทั่วประเทศ พักอาศัยอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้นำหมายค้นของศาลแขวงอุบลราชธานี เข้าตรวจค้น บ้านพัก หมู่ที่ 15 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งใช้เป็นสถานที่ผลิตครีมหมีปริญญา

         จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเครื่องกวนครีม อุปกรณ์ในการผลิตครีม เนื้อครีมที่ยังไม่ผสม และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเป็นจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบผลิตครีมหมีปริญญาส่งจำหน่ายไปยังตัวแทนจำหน่ายจริง โดยขายครีมหมีปริญญาในราคา กิโลกรัมละ 13,000 บาท ต้องสั่งขั้นต่ำ 50 กิโลกรัม หรือเป็นเงิน 650,000 บาท ขึ้นไป ถึงจะส่งครีมหมีปริญญาให้ จากนั้นตัวแทนจำหน่าย จะนำไปแบ่งบรรจุใส่ตลับครีมอีกครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำส่งร้อยเวรเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ภายในการบุกค้นนั้น พบครีมหมีปริญญา วางเกลื่อนตามพื้น และผู้ผลิตก็ใช้เครื่องตีแป้งเบเกอรี่ มีดปาดเค้ก และอุปกรณ์ทำเบเกอรี่ มาใช้ในการกวนส่วนผสมต้องห้าม รวมทั้งยังมีครีมบรรจุทั้งเป็นโหล และเป็นตลับ มัดรวมในถุงพลาสติกอีกด้วย

          ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำความผิดให้แจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน บก.ปคบ. โทร. 1135 หรือ เพจ รู้ทันภัย เครื่องสำอาง อาหารและยา

ครีมหมีปริญญา

ครีมหมีปริญญา


ข้อมูลจาก เพจ รู้ทันภัย เครื่องสำอาง อาหารและยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายโรงงานยานแม่ ครีมหมีปริญญา สภาพสุดสยอง ใช้มีดเบเกอรี่ กวนครีมเองกับมือ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2562 เวลา 15:26:12 36,714 อ่าน
TOP